Dù chỉ là kỹ thuật viên chăm sóc da, nhưng những người này vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic.

TP.HCM: Phát hiện nhiều bác sĩ 'dỏm' tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic

Hồ Quang | 16/01/2023, 17:36

Dù chỉ là kỹ thuật viên chăm sóc da, nhưng những người này vẫn ngang nhiên tổ chức khám, chữa bệnh tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic.

Ngày 16.1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ, tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic (số 408 Cao Thắng, phường 12, quận 10) và xử phạt nhiều cá nhân vi phạm hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

tphcm-phat-hien-nhieu-bac-si-dom-tai-phong-kham-chuyen-khoa-da-lieu-taza-skin-clinic-hinh-anh(1).png
Điều trị tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic - Ảnh: PV

Trước đó, qua kiểm tra Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic do bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Mai làm chủ ở địa chỉ nêu trên, cơ quan chức năng phát hiện bác sĩ Mai không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; không bảo đảm đầy đủ thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh; không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Đặc biệt, tại đây, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều người không phải là bác sĩ nhưng lại trực tiếp khám, chữa bệnh như: Hồ Thị Trâm Anh, Nguyễn Thị Yến Loan, Triệu Thị Thu Hương, Lưu Hoàng Khánh Chi. Tất cả những người trên chỉ là kỹ thuật viên chăm sóc da.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế xử phạt bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Mai số tiền 25,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời 6 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Xử phạt các bác sĩ "dỏm" gồm: Hồ Thị Trâm Anh, Nguyễn Thị Yến Loan, Triệu Thị Thu Hương, Lưu Hoàng Khánh Chi mỗi người 35.150.000 đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; đồng thời, buộc Trâm Anh, Yến Loan, Thu Hương, Khánh Chi phải nộp lại số tiền bất hợp pháp là 150.000 đồng.

Ngoài xử phạt và tước giấy phép hoạt động Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic, Thanh tra Sở Y tế cho biết, còn ra quyết định xử phạt và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với 2 bác sĩ do sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể tại cơ sở khám, chữa bệnh số 408 Cao Thắng, phường 12, quận 10, lực lượng chức năng phát hiện bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Hành vi này của bác sĩ Hà nhằm đối phó với cơ quan chức năng cũng như bệnh nhân khi có xảy ra những sự cố, tai biến y khoa.

Tại phòng khám số 99-109 Thuận Kiều, phường 4, quận 11 do bác sĩ Nguyễn Đỗ Như Quỳnh đứng tên chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, lực lượng chức năng phát hiện bác sĩ này không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trên trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động nhưng lại không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà số tiền 2 triệu đồng; xử phạt bác sĩ Nguyễn Đỗ Như Quỳnh số tiền 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của cả 2 bác sĩ trên trong thời hạn 2 tháng.

Bài liên quan
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM bị tấn công như thế nào?
Trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM có số lượng người truy cập tăng bất thường, lên đến hàng triệu lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
3 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều bác sĩ 'dỏm' tại Phòng khám chuyên khoa Da liễu Taza Skin Clinic