Tối 20.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có 1 trường hợp mắc COVID-19 ngụ tại quận Gò Vấp. Hiện công tác phong tỏa, khoanh vùng, cách ly, truy vết ca bệnh đang được hỏa tốc triển khai.

TP.HCM: Phát hiện người đàn ông mắc COVID-19 ở quận Gò Vấp

Hồ Quang | 20/05/2021, 19:29

Tối 20.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có 1 trường hợp mắc COVID-19 ngụ tại quận Gò Vấp. Hiện công tác phong tỏa, khoanh vùng, cách ly, truy vết ca bệnh đang được hỏa tốc triển khai.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM bệnh nhân mắc COVID-19 này là ông M.V.H. (63 tuổi, ngụ ở phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM). Bệnh nhân này được làm xét nghiệm RT-PCR và xác định dương tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

tphcn-phat-hien-nguoi-dan-ong-mac-19-quan-go-vap-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2- Ảnh: PV

Hiện chưa xác định bệnh nhân này có liên quan đến 2 ca bệnh được ghi nhận vào ngày 18.5 và 3 ca bệnh được ghi nhận trước đó trong ngày 20.5 tại quận 3 hay không. Các ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, xử lý dịch tễ liên quan đến trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này. 

Như vậy, đến thời điểm này trong ngày 20.5, TP.HCM đã ghi nhận đến 4 trường hợp mắc COVID-19.

TS.BS Nguyễn Trung Hòa - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, ngành y tế đang khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện lệnh phong tỏa đối với một địa điểm tại phường 8, quận Gò Vấp do có liên quan đến ca mắc COVID-19 này.

“Chúng tôi mới nhận thông tin và đang tổ chức khoanh vùng để tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng, các bước điều tra dịch tễ sẽ được gấp rút triển khai và thông tin sau”, ông Hòa cho biết thêm.

Trước đó, trong sáng và trưa 20.5, TP.HCM ghi nhận 3 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn quận 3. Đây là 3 mẹ con của một người phụ nữ bán bánh canh cá lóc O Thanh trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. 

Hiện TP.HCM cũng đã ra thông báo khẩn truy tìm khẩn cấp những người đến quán bánh canh cá lóc O Thanh tại 2 chi nhánh ở số 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, Q.3, TP.HCM và 289 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Q.3 từ ngày 12.5.2021 đến sáng ngày 20.5. Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa MEDIC (số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10) vào thời gian từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 19.5.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện người đàn ông mắc COVID-19 ở quận Gò Vấp