Đến thời điểm này, TP.HCM đã phát hiện được 5 người nhập cảnh “chui” từ Campuchia về Việt Nam cùng với bệnh nhân 2580. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

TP.HCM phát hiện thêm 1 người nhập cảnh “chui” cùng với bệnh nhân 2580

Hồ Quang | 29/03/2021, 12:59

Đến thời điểm này, TP.HCM đã phát hiện được 5 người nhập cảnh “chui” từ Campuchia về Việt Nam cùng với bệnh nhân 2580. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

Sáng nay (29.3), Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, TP đã phát hiện thêm 1 người nhập cảnh “chui” từ Campuchia về Việt Nam cùng với bệnh nhân 2580. Trường hợp này sau khi nhập cảnh “chui” đã về cư ngụ tại địa bàn quận 8.

tphcm-phat-hien-them-1nguoi-nhap-canh-chui-cung-voi-benh-nhan-2580-hinh-anh(1).png
Những người nhập cảnh "chui" cùng với bệnh nhân 2580 đã được đưa đến cách ly tập trung tại Bệnh viện  dã chiến Củ Chi - Ảnh: PV 

Như vậy, đến thời điểm này, TP đã tìm được 5 người nhập cảnh “chui” từ Campuchia về Việt Nam gồm bệnh nhân 2580, 1 người ở quận Gò Vấp đã từng mắc và điều trị COVID-19, 2 người ở 1 khách sạn trên địa bàn quận 1 và 1 người ở quận 8.

Ngoại trừ người đã từng điều trị COVID-19 ở địa bàn quận Gò Vấp, 3 người còn lại đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi rút SARS- CoV-2.

Tính đến thời điểm này, trong số 10 người nhập cảnh “ chui” từ Campuchia về Việt Nam đã phát hiện được 9 người gồm: 5 người ở TP.HCM (bệnh nhân 2580, 1 người ở quận Gò Vấp, 2 người quận 1, và 1 người quận 8); 2 người ở Hải Phòng ( bệnh nhân 2582, 2586), 1 người ở Hà Nội, 1 người ở Gia Lai.

Ngoại trừ những người đã được xác định mắc C OVID-19, các trường hợp còn lại đều có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SAR- CoV-2.

Riêng bệnh nhân 2580, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, toàn bộ những người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này đều có kết quả âm tính với vi rút SARS CoV-2.

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến thời điểm này, TP đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 được 1.405 nhân viên y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Dũng cho biết, TP vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện; người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố; thực hiện xét nghiệm lần 2 đối với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (7.200 mẫu xét nghiệm của các nhân viên đều có kết quả âm tính với vi rút SARS- CoV-2).

Ngoài ra, TP cũng tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế (hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố); giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định (6 bệnh nhân đang giám sát)..

“Dịch bệnh COVID-19 luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Các cơ sở y tế phải thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch COVID-19, và đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng COVID-19”, bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
5 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát hiện thêm 1 người nhập cảnh “chui” cùng với bệnh nhân 2580