Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM vừa phát đi thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách trên hai chuyển bay VN0054 và VN223 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

TP.HCM phát thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên 2 chuyến bay VN0054 và VN223

Anh Tú | 07/03/2020, 14:25

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM vừa phát đi thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách trên hai chuyển bay VN0054 và VN223 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Cụ thể, đó là chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2.3.2020 đã có 1 hành khách nhiễm COVID-19 đang được cách ly tại Hà Nội.

Chuyến bay thứ hai mang số hiệu VN223 của Vietnam Airlines chở các hành khách đi cùng chuyến bay trên và tiếp tục di chuyển từ Nội Bài vào TP.HCM, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h54 sáng, ngày 2.3.2020.

Theo danh sách người nước ngoài trên chuyến bay VN0054 nhập cảnh ngày 2.3 cùng bệnh nhân thứ 17 dương tính COVID-19 được Bộ Y tế công bố sáng 7.3, có 9 người nước ngoài đang lưu trú tại TP.HCM. Trong đó, có 3 người đăng ký lưu trú tại khách sạn The Reverie Saigon (phường Bến Nghé, quận 1) và 6 người ở khách sạn Eden Saigon (phường Bến Thành, quận 1).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCMthông báo: Các hành khách đi trên 2 chuyến bay này liên hệ ngaytới số điện thoại: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Trước đó, hôm 4.3,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng phát thông báovề việc truy tìm5 hành khách nhập cảnh vào TP.HCM trên chuyến bay có hành khách người Nhật được xác định là dương tính với COVID-19. Ngay hôm sau, 5.3, Trung tâm đã xác minh được một hành khách người Việt Nam. Người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Úc đã về nước.

Vietnam Airlines vừa phát đi thông cáo cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ nhà chức trách về việc một công dân Việt Nam đã phát hiện bị nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Châu Âu trên chuyến bay VN54 London - Hà Nội ngày 1.3, hãng đã lập tức báo cáo, phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện quy trình phòng chống dịch.

Theo đó, Vietnam Airlines đã dừng khai thác và cho khử trùng máy bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 1.3 tại Hà Nội và London.

Hãng cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines cho biết luôn duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng máy bay.

Cụ thể, các chuyến bay đều bị hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần; điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA trên máy bay, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.

Trước đó, bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ London về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN54 của hãng hàng không Vietnam Airlines và ngồi ghế 5K, hạng C (hạng thương gia).

Hiện TP Hà Nội đang phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, nhằm xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN54 bay từ London về đến Việt Nam vào sáng 2.3.

Ghế hạng C của chuyến bay này có 28 chỗ. Thành phố đang tích cực phối hợp với Vietnam Airlines xác minh 27 khách hạng thương gia còn lại và sẽ công khai khi có thông tin khi chính xác.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát thông báo khẩn tìm kiếm hành khách trên 2 chuyến bay VN0054 và VN223