Không những chỉ định thực hiện các kỹ thuật không cần thiết, vẽ bệnh, mà Phòng khám Đa khoa Hà Đô còn thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn nhiều so với giá niêm yết, gây bức xúc cho người bệnh. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt những sai phạm trên của phòng khám này.

TP.HCM: Phòng khám Đa khoa Hà Đô vẽ bệnh ‘làm tiền’ bệnh nhân

07/07/2020, 18:25

Không những chỉ định thực hiện các kỹ thuật không cần thiết, vẽ bệnh, mà Phòng khám Đa khoa Hà Đô còn thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn nhiều so với giá niêm yết, gây bức xúc cho người bệnh. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt những sai phạm trên của phòng khám này.

Phòng khám Đa khoa Hà Đô (số 35B-35C đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) vừa bị lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh - Ảnh: P.V

Xử phạt phòng khám Trung Quốc 70 triệu đồng vì chuyên lừa bệnh nhân

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại hệ thống phòng khám của Cty SIAM Thai Lan

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

TP.HCM công bố 41 phòng khám đa khoa kém chất lượng

Ngày 7.7, Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (Phòng khám Đa khoa Hà Đô, số 35B-35C, đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) về hàng loạt hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, khi các thanh tra viên của đơn vị này ập vào kiểm tra bất ngờ thì phát hiện nhiều hồ sơ, giấy tờ, bệnh án của bệnh nhân cho thấy Phòng khám Đa khoa Hà Đô đã vẽ bệnh, chỉ định bệnh nhân thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng không cần thiết. Tại thời điểm kiểm tra, các thanh tra viên còn phát hiện phòng khám này niêm yết giá khám, chữa bệnh một đàng thu tiền một nẻo, giá dịch vụ khám, khám chữa bệnh thu bệnh nhân cao hơn nhiều so với giá niêm yết.

Bên cạnh đó, Phòng khám Đa khoa Hà Đô còn quảng cáo một cách vô tội vạ, quảng cáo bừa khi chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Phòng khám này quảng cáo đây là phòng khám đa khoa uy tín, chất lượng cao ở TP.HCM, chuyên trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh ngoại khoa… đến các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu, sinh lý nam, bệnh lý tinh hoàn, tiết niệu, sức khỏe sinh sản, viêm phụ khoa, bệnh tử cung, phá thai, sùi mào gà, giang mai… mặc dù phòng khám này chưa được phép thực hiện khám, chữa bệnh rất nhiều bệnh trong số trên.

Qua các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã xác định Phòng khám Đa khoa Hà Đô có 3 sai phạm, gồm: chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Nhận định đây là những sai phạm nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Hà Đô với số tiền 63 triệu đồng và buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phòng khám Đa khoa Hà Đô vẽ bệnh ‘làm tiền’ bệnh nhân