Ngoài sử dụng bác sĩ “dỏm” để khám, chữa bệnh, Phòng khám Đa khoa Phước Sơn còn không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, quảng cáo “chui” các dịch vụ khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Phòng khám Phước Sơn sử dụng bác sĩ 'dỏm’ bị phạt hơn 90 triệu đồng

Hồ Quang | 05/11/2019, 17:47

Ngoài sử dụng bác sĩ “dỏm” để khám, chữa bệnh, Phòng khám Đa khoa Phước Sơn còn không đảm bảo các điều kiện về nhân lực, quảng cáo “chui” các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Ngày 5.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoaPhước Sơn (thuộc Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn - số 226 đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) về hàng loạt các hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây. Thanh tra sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt phòng khám này 93 triệu đồng.

Trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Phòng khám Đa khoaPhước Sơn phát hiện các bác sĩ và nhân viên y tế làm việc tại đây không có chứng chỉ hành nghề. Những nhân viên y tế “dỏm” này vẫn trực tiếp khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện phòng khám này không đảm bảo nhân lực khám, chữa bệnh theo quy định; quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trong đó, phòng khám này giới thiệu cung cấp hàng loạt cách dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh như: các bệnh về mắt; các bệnh cho bệnh nhi; khám nội tổng quát; điều trị các bệnh về răng hàm mặt; điều trị các bệnh về tai mũi họng; thực hiện các can thiệp kỹ thuật ngoại khoa... Ngoài ra còn giới thiệu thực hiện nhiều kỹ thuật cận lâm sàng như: xét nghiệm, siêu âm, điện tim, X-quang...

Đặc biệt, phòng khám này còn “nổ” là được trang bị các thiết bị, dụng cụ y tế chất lượng cao, hỗ trợ bác sĩ, chuyên viên trong hoạt động khám, chữa bệnh và siêu âm, xét nghiệm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, Phòng khám Đa khoa Phước Sơn cóđến 3 sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây gồm: không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Do đó, ngoài xử phạt Phòng khám Đa khoa Phước Sơn 93 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn buộc phòng khám này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phòng khám Phước Sơn sử dụng bác sĩ 'dỏm’ bị phạt hơn 90 triệu đồng