Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp tại 3 khu phố ở phường An Lạc, quận Bình Tân, UBND TP.HCM quyết định cho phong tỏa cả 3 khu phố trên để phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM: Phong tỏa 3 khu phố ở quận Bình Tân để chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 19/06/2021, 18:07

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp tại 3 khu phố ở phường An Lạc, quận Bình Tân, UBND TP.HCM quyết định cho phong tỏa cả 3 khu phố trên để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 19.6, phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã ký công văn gửi UBND quận Bình Tân và các sở, ban ngành có liên quan thực hiện việc thiết lập vùng phong tỏa tại 3 khu phố ở quận Bình Tân để phòng chống dịch COVID-19.

tphcm-phong-toa-3-khu-ph0-o-quan-binh-tan-chong-dich-vochi(1).png
Khu vực phong tỏa tại quận Bình Tận  -Ảnh: PV 

Theo đó, cả 3 khu phố 2, 3, 4 của phường An Lạc (quận Bình Tân) với diện tích 171 ha, có 17.441 hộ dân với 55.931 người sẽ phải phong tỏa hoàn toàn, với hình thức “ nội bất xuất, ngoại bất nhập” kể từ 0 giờ ngày 20.6.2021 để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa kéo dài 14 ngày.

UBND TP.HCM giao cho UBND quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan đảm bảo công tác phòng chống dịch; an ninh trật tự, tổ chức các chốt chặn tại các tuyến đường tuyến hẻm vào ra khu vực thực hiện phong tỏa; đảm bảo cung ứng đầy đủ các nguồn nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm cho người dân tại khu vực phong tỏa.

Các sở, ngành có liên quan và UBND các địa bàn giáp ranh hỗ trợ quận Bình Tân thực hiện tốt việc phong tỏa khu vực nói trên.

Trước đó, UBND quận Bình Tân đã có tờ trình đề nghị UBND TP.HCM cho phép thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 3 khu phố gồm: 2, 3, 4 (phường An Lạc, quận Bình Tân). Thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 là 14 ngày.

Ngoài ra, UBND quận Bình Tân cũng kiến nghị TP cho phong tỏa 4 đơn vị hành chính gồm: Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng, Tòa án nhân dân quận Bình Tân, Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Tân và Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Riêng UBND phường An Lạc sẽ bố trí 1 hường di chuyển để cán bộ, công chức đến trụ sở và đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.

UBND quận Bình Tân cũng đã lên phương án tổ chức 22 chốt chặn, mỗi chốt 3 người với tổng lực lượng tham gia mỗi ngày là 198 người. Đường Hồ Ngọc Lãm (đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt) sẽ được chốt chặn, cách ly. Riêng đường Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt vẫn lưu thông, nhưng không được dừng đỗ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phong tỏa 3 khu phố ở quận Bình Tân để chống dịch COVID-19