Qua đối chiếu với các tiêu chí về kiểm soát dịch COVID-19 và ý kiến chuyên môn, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận quận 3 về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19.

TP.HCM: Quận 3 cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19

Tú Viên | 24/09/2021, 17:38

Qua đối chiếu với các tiêu chí về kiểm soát dịch COVID-19 và ý kiến chuyên môn, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận quận 3 về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19.

Ngày 24.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 Quận 3 tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kiểm soát dịch COVID -19 trên địa bàn quận theo Quyết định số 3979 của Bộ Y tế.

Bác sĩ Nguyễn Thái, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế Quận 3 cho biết, đánh giá các tiêu chí kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Quận 3, số ca mắc mới tại cộng đồng theo tuần có xu hướng giảm liên tục so với 2 tuần liền kề trước đó và giảm ít nhất 50% so với tuần cao nhất trong đợt dịch.

Ngoài ra, quận không ghi nhận chuỗi ca nhiễm mới nào xuất hiện trong cộng đồng trong 7 ngày qua. Hai chuỗi lây nhiễm tại phường 5 (ghi nhận tháng 5.2021) và phường 4 (tháng 6.2021) đã được cắt đứt trong tháng 7.2021. Từ ngày 15.8 đến nay, không ghi nhận chuỗi lây nhiễm mới. Số ca phát sinh mới chủ yếu được phát hiện trong khu bị phong tỏa, khu cách ly và từ người các địa phương khác trở về, đều được chủ động giám sát, cách ly kịp thời, không để lây ra cộng đồng.

nguyen-thi-le.jpeg
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Internet

Phát biểu tại buổi đánh giá, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị Quận 3 trong việc đồng lòng chung sức với người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội. Trong suốt hơn 100 ngày qua, đặc biệt là cao điểm từ ngày 16.9 đến 23.9, quận đã tập trung đẩy mạnh xét nghiệm, tiêm vắc xin, kịp thời phát hiện ca F0 để có biện pháp điều trị phù hợp, đáp ứng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Qua đối chiếu với các tiêu chí về kiểm soát dịch COVID-19, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận Quận 3 cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19. Cụ thể, quận tiêm vắc xin mũi 1 đạt 99,45% người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 đạt gần 36%. Số trường hợp F0 mới tại cộng đồng trên địa bàn quận đã giảm; qua xét nghiệm, tỷ lệ dương tính giảm từ 4,5% xuống còn 2,1%. Điểm đặc biệt ghi nhận là tỷ lệ tử vong đã giảm hằng ngày và 3 ngày gần đây không có trường hợp tử vong nào trên địa bàn quận. Qua đó, quận cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Quận 3 cần tiếp tục nỗ lực để kiểm soát được dịch COVID-19, thời gian thực hiện giãn cách đến ngày 30.9 là thời gian vàng để quận tiếp tục xét nghiệm, phát hiện sớm F0. Cần có giải pháp kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện bình thường mới; lưu ý việc phong tỏa theo diện hẹp, từng nhà, từng khu, từng tổ dân phố chứ không phong tỏa rộng làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân. "Cần rà soát, kiểm soát chặt chẽ địa bàn để kiểm soát được dịch bệnh”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Quận 3 cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19