Ngày 15.5, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận huyện, Hiệu trưởng các trường THPT về việc tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9, 12 cấp thành phố năm học 2019-2020.

TP.HCM quyết định tổ chức thi học sinh giỏi cấp thành phố vào ngày 10.6

16/05/2020, 17:03

Ngày 15.5, Sở GD-ĐT TP.HCM có công văn gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận huyện, Hiệu trưởng các trường THPT về việc tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9, 12 cấp thành phố năm học 2019-2020.

Do dịch COVID-19, cuộc thi học sinh giỏi cấp TP đã được hoãn nhiều lần - Ảnh: Internet

Như vậy, sau nhiều lần hoãn vì dịch COVID-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có quyết định tổ chức cuộc thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12. Theo kế hoạch, kỳ thi này sẽ được tổ chức vào ngày 10.6 với nội dung thi nằm trong chương trình THPT và THCS hiện hành theo định hướng đánh giá năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh.

Theo đó, điều kiện dự thi của học sinh lớp 12 năm học 2019-2020 phải có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ 1 từ khá trở lên; Mỗi trường THPT (trường chuyên có thể cử học sinh không chuyên) cử tối đa 5 học sinh/môn thi và thi theo chương trình THPT hiện hành. Đối với các trường chuyên và trường có lớp chuyên cử toàn bộ học sinh môn chuyên khối 12 dự thi. Các môn thi là Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Trung (môn Ngoại ngữ không có phần nghe).

Điều kiện dự thi ở khối 9 là học sinh đang học lớp 9 tại các trường THCS năm học 2019-2020 có kết quả học kỳ 1 năm học 2019-2020 phải đạt yêu cầu học lực và hạnh kiểm từ khá trở lên, là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi các quận, huyện. Số lượng thí sinh tối đa của mỗi đội tuyển dự thi quận, huyện là 15 học sinh/môn thi, riêng môn Công nghệ là 10 học sinh. Ngoài những môn thi như khối 12, có thêm hai môn Công nghệ và Khoa học tự nhiên, riêng môn Công nghệ không có phần thi thực hành.

Sở GD-ĐT cho biết, việc xét công nhận học sinh giỏi cấp thành phố được xét đối với mỗi môn thi, điểm bài thi được xếp từ cao xuống thấp theo thang điểm 20 và những học sinh có điểm bài thi từ 10 trở lên được công nhận đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố. Tỷ lệ học sinh đạt giải chiếm không quá 60% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Nhất cấp thành phố phải thuộc nhóm đạt giải có điểm cao nhất và chiếm không quá 10% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Nhì cấp thành phố phải thuộc nhóm đạt giải có điểm cao tiếp theo và chiếm không quá 20% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Học sinh đạt giải Ba cấp thành phố phải thuộc nhóm đạt giải còn lại và chiếm không quá 30% tổng số thí sinh dự thi của môn đó.

Sở GD-ĐT sẽ thông báo danh sách, số báo danh, phòng thi của thí sinh vào ngày 5.6.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quyết định tổ chức thi học sinh giỏi cấp thành phố vào ngày 10.6