Để giải quyết khó khăn cho người dân khi không thể mua thức ăn mang về, UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ngành và UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn.

TP.HCM ra công văn khẩn sau chỉ thị cấm mua bán thức ăn mang về

P.V | 09/07/2021, 15:03

Để giải quyết khó khăn cho người dân khi không thể mua thức ăn mang về, UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ngành và UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện trên địa bàn.

Theo ghi nhận của UBND TP, thực tế có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày từ 0h ngày 9.7.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: Saigon Co.op, Satra, MM.Mega market, Bách Hóa Xanh, Vinmart, Family Mart, AEON, Vissan… tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo mua sắm của người dân.

Các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp hệ thống giao hàng online và các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, chính quyền hướng dẫn người dân đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt mua qua các ứng dụng công nghệ.

Bên cạnh đó, hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu bằng các hình thức phù hợp như tổ chức lực lượng tình nguyện viên "đi chợ thay, trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến người dân.

Đối với người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác, địa phương có thể chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí.

Trước đó, trong cuộc họp báo tối 8.7, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết trước đây, trong chỉ thị 10, TP đã cấm buôn bán tại chỗ, trong đợt giãn cách này sẽ cấm luôn việc bán mang về. Ông Đức chia sẻ rằng, “Việc ra quyết định này lãnh đạo thành phố rất cân nhắc". Trên thực tế, nhiều hàng quán khi lượng khách hàng đặt đông nên nhiều shipper đến đứng đợi ở cửa hàng rất khó đảm bảo giãn cách theo Chỉ thị 16.

Ngoài ra, ông Dương Anh Đức cũng cho biết các dịch vụ vận chuyển bằng xe máy, vận chuyển hàng hóa không chở người vẫn duy trì trong khoảng thời gian này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ra công văn khẩn sau chỉ thị cấm mua bán thức ăn mang về