UBND TP.HCM đã có chỉ đạo đối với Sở GD-ĐT, Sở Giao thông vận tải và Công an TP về việc tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa.

TP.HCM ra văn bản khẩn về việc vận chuyển SGK năm học mới

T.V | 27/08/2021, 11:30

UBND TP.HCM đã có chỉ đạo đối với Sở GD-ĐT, Sở Giao thông vận tải và Công an TP về việc tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa.

Ngày 27.8, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo đối với Sở GD-ĐT, Sở Giao thông vận tải và Công an TP về việc tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Tiếp nhận công văn của Bộ GD-ĐT về việc tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Giao thông vận tải và Công an TP tạo điều kiện để vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa đến nhà trường, học sinh và phụ huynh kịp thời chuẩn bị cho năm học mới.

Trước đó, ngày 24.8, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có văn bản khẩn gửi UBND TP về việc đề xuất đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng thiết yếu.

Sở Thông tin - Truyền thông cũng đề xuất cho phép các đơn vị xuất bản, phát hành, đội ngũ giao hàng (shipper) được phép lưu thông để vận chuyển các loại sách đã nêu phục vụ dân chúng trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, theo thông tin từ các nhà xuất bản, hiện đã chuyển hơn 90% sách giáo khoa cho các trường, dùng cho từ lớp 3 đến lớp 12.

Riêng lớp 1, lớp 2 và lớp 6 việc bố trí, phân phối sách giáo khoa còn nhiều khó khăn, hiện có khoảng hơn 50% sách đã chuyển đến các trường. Tuy nhiên, hiện tại TP đang siết chặt giãn cách xã hội nên các trường chưa thể chuyển sách đến tay phụ huynh.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu các trường đăng tải bản điện tử của sách giáo khoa lên trang web trường và gửi link cho phụ huynh. Những ngày đầu năm học, nếu chưa kịp có sách, phụ huynh và học sinh có thể tạm sử dụng sách điện tử.

Trước đó, để học sinh có thể tiếp cận và sử dụng sách giáo khoa trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, sách giáo khoa chưa thể vận chuyển đến tay học sinh như hiện nay, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Giáo dục Việt Nam, cho biết NXB đưa ra giải pháp công nghệ. Đó là học sinh, giáo viên có thể sử dụng phiên bản điện tử sách giáo khoa, sách bài tập, sách giáo viên...

Bộ phận truyền thông của NXB Giáo dục Việt Nam cũng thông tin, trong tình hình khó khăn vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến việc vận chuyển sách giáo khoa đến tận tay giáo viên, học sinh gặp rất nhiều khó khăn, NXB Giáo dục Việt Nam đã xây dựng hệ thống phân phối trực tiếp đến các khu dân cư trong khu vực TP.HCM nhằm giúp phụ huynh có thêm kênh mua sách giáo khoa chính thống cho con em mình

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ra văn bản khẩn về việc vận chuyển SGK năm học mới