Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội đang phức tạp, chính vì thế Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị các trường nên coi việc dạy học trực tuyến cho học sinh là phương án khả thi nhất.

Hà Nội yêu cầu các trường lên phương án dạy học online kể cả khi hết giãn cách

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 24/08/2021, 06:50

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội đang phức tạp, chính vì thế Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị các trường nên coi việc dạy học trực tuyến cho học sinh là phương án khả thi nhất.

Theo kế hoạch, ngày tựu trường sớm nhất đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hà Nội là từ ngày 1.9.2021.

Ngày khai giảng thống nhất toàn thành phố được tổ chức vào 5.9.2021. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngày khai giảng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, song vẫn tạo không khi phấn khởi trong ngày tựu trường.

hoc-online-hai-yen.jpg
Hà Nội yêu cầu các trường chủ động trong phương án dạy học

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng sắp tới ngày 6.9 tới đây cho dù thành phố có hết giãn cách nhưng việc học sinh quay trở lại trường học tập trực tiếp là khó khăn vì dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát hết. Do đó, các trường cần xác định dạy học trực tuyến với tất cả khối lớp là giải pháp trong thời gian đầu của năm học 2021-2022. Ông Tiến cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có văn bản hướng dẫn chi tiết tới các nhà trường về việc tổ chức dạy học trực tuyến. “Tinh thần chung là các trường họp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung giờ học, các hình thức trao đổi, hỗ trợ học sinh, dành từ 7 đến 10 buổi đầu để học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến, tương tác với thầy cô, bạn bè,... sau đó mới triển khai kế hoạch học tập.

Trong quá trình triển khai, các trường lưu ý lựa chọn nội dung học tập phù hợp với học sinh ở địa bàn mình, những nội dung chưa thể triển khai sẽ thực hiện bổ sung khi học sinh quay trở lại trường”.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát đợt đầu vào năm 2020, đến nay, ngành giáo dục và đào tạo thủ đô đã chủ động với nhiều giải pháp linh hoạt, chuyển trạng thái dạy học kịp thời từ trực tiếp sang trực tuyến. Qua đó vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, vừa đảm bảo chất lượng và hoàn thành chương trình học theo đúng tiến độ. Trên tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, Hà Nội quyết tâm hoàn thành “nhiệm vụ kép” trong năm học 2021-2022: vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng dạy và học. Đồng thời, một lần nữa khẳng định, dù khó khăn đến đâu, ngành GD-ĐT Hà Nội vẫn duy trì dạy tốt, học tốt.

Bài liên quan
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 công lập
Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, kỳ thi vào lớp 10 trường THPT công lập của TP.Hà Nội năm học 2024-2025 gồm 3 môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu các trường lên phương án dạy học online kể cả khi hết giãn cách