Năm 2019, TP.HCM sẽ ưu tiên triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm mang tính chất cấp bách trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông.

TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng nghìn tỉ

25/01/2019, 12:05

Năm 2019, TP.HCM sẽ ưu tiên triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm mang tính chất cấp bách trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông.

Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm sẽ được TP.HCM ưu tiên triển khai - Ảnh: Phan Diệu

Đây là thông tin được Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của ngành giao thông diễn ra vào chiều 23.1.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong năm 2019, sở sẽ tập trung đôn đốc, triển khai các công trình trọng điểm mang tính chất cấp bách trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; phấn đấu làm mới, đưa vào sử dụng 75km đường bộ và 17 cây cầu.

Cơ quan này cũng sẽ ưu tiên tập trung cho các dự án tại các nút giao trọng điểm như khép kín Vành đai 2; hoàn thành dự án nút giao Mỹ Thủy, hầm chui An Sương, cầu vượt thép nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm.

Cùng với đó là nâng cấp, mở rộng cầu Chữ Y, cầu Kênh Tẻ; đường nối từ đường Nguyễn Văn Hưởng đến Xa lộ Hà Nội; xây dựng đường nối từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, nút giao thông Đại học quốc gia TP.HCM, nâng cấp đường Lương Định Của, xây dựng cầu Ông Nhiêu…

Đồng thời, khởi công 27 dự án gồm sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, mở rộng đường Đồng Văn Cống; nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh; cầu đường Bình Triệu 2 giai đoạn 2, nút giao ngã ba Đài Liệt Sỹ, cầu đường Bình Tiên; hoàn thành 4 tuyến đường chính Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, mở rộng Xa lộ Hà Nội.

Đối với các dự án xung quanh Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, ngành giao thông TP.HCM phấn đấu đầu tư nâng cấp mở rộng mặt đường Hoàng Hoa Thám; mở rộng đường Cộng Hòa đoạn từ Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nói rằng năm 2019, TP.HCM sẽ giao toàn bộ vốn cho ngành triển khai các dự án và Sở Giao thông vận tải phải chịu trách nhiệm trước UBND TP trong quá trình triển khai thực hiện.

Đối với các dự án hạ tầng trọng điểm, ông Tuyến cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải lắng nghe ý kiến đóng góp, phản biện của các chuyên gia, các hiệp hội chuyên về giao thông vận tải để có cái nhìn chính xác, có ý kiến tham mưu cho thành phố.

Đề cập đến các tuyến metro, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sau khi có chủ trương đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống metro từ Trung ương, tới đây TP.HCM sẽ đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương)…

Đối với những dự án cầu đường thay đổi thiết kế thì nên lấy ý kiến của hội đồng thẩm định, chuyên gia góp ý để triển khai dự án có hiệu quả, tiết kiệm ngân sách cho nhà nước, tạo sự đồng thuận của dư luận.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng nghìn tỉ