Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận định một trong những nhiệm vụ quan trọng của TP.HCM trong năm 2017 là phải xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể cơ cấu lại ngân sách nhà nước phù hợp với thực tiễn TP. Nguyên tắc của TP là triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh xã hội hóa.

TP.HCM sẽ cơ cấu lại ngân sách nhà nước cho phù hợp với thực tiễn

Phan Diệu | 02/12/2016, 06:50

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận định một trong những nhiệm vụ quan trọng của TP.HCM trong năm 2017 là phải xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể cơ cấu lại ngân sách nhà nước phù hợp với thực tiễn TP. Nguyên tắc của TP là triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh xã hội hóa.

Sau 1 ngày rưỡi làm việc khẩn trương, ngày 1.12, Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 đã bế mạc.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về kinh tế - văn hóa – xã hội của năm 2017, TP sẽ tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém; năng động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Bên canh khắc phục hạn chế, TP cũng sẽ khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các giải pháp thực hiện 7 chương trình đột phá với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng năm, phân công trách nhiệm rõ ràng cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Quyết tâm tạo chuyển biến rõ rệt tình trạng ùn tắc giao thông, xử lý rác thải, nước thải, ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống tội phạm, cháy nổ, ngập nước; chỉnh trang và phát triển đô thị TP.

Để tạo cơ chế, chính sách đột phá cho TP trong quá trình phát triển, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan cần khẩn trương hoàn thành xây dựng đề án “Cơ chế, chính sách đột phá để TP phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc, thực hiện tốt vai trò trung tâm đối với vùng và cả nước thực hiện Nghị quyết số 16/NQ-TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2020”.

Đồng thời, các đơn vị phải nhanh chóng hoàn tất các đề án trình Chính phủ về thực hiện thí điểm cơ chế, chính sách đột phá nhằm tăng cường phân cấp, ủy quyền cho UBND TP đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương.

Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ quan trọng là phải xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể cơ cấu lại ngân sách nhà nước phù hợp với thực tiễn TP. Nguyên tắc của TP là triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh xã hội hóa, tự chủ, nhất là các đơn vị sự nghiệp công lập, dịch vụ công, đa dạng hóa và thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư ngoài Nhà nước cho đầu tư phát triển.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và công tác dân vận năm 2017, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu tập trung xây dựng, củng cố, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là bí thư cấp ủy phải trực tiếp và thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, giám sát với nội dung trọng tâm, trọng điểm; tập trung kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 7 chương trình đột phá và những vấn đề bức xúc, nổi cộm.

Cấp này phải lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của cả hệ thống chính trị gắn với xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác dân vận của chính quyền; tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng bộ với nhân dân; dựa vào nhân dân, khơi dậy và “phát huy sức dân, chăm lo cho dân”.

Đáng chú ý, lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo các đơn vị quan tâm thực hiện tốt công tác chuẩn bị chăm lo chu đáo cho nhân dân TP về vật chất, đời sống văn hóa tinh thần nhân dịp Lễ, Tết Nguyên đán, nhất là những người thuộc diện chính sách, người có công, người già neo đơn, hộ nghèo, công nhân lao động… đảm bảo mọi người dân TP đều được vui Tết cổ truyền của dân.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ cơ cấu lại ngân sách nhà nước cho phù hợp với thực tiễn