Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cho biết như thế tại buổi công bố “Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường” vào chiều 17.8.

TP.HCM sẽ công bố giá đất trên “Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường”

Hồ Quang | 17/08/2022, 18:52

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cho biết như thế tại buổi công bố “Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường” vào chiều 17.8.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, hiện nay nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường ( https://esb-stnmt.tphcm.gov.vn) đã cung cấp kênh chia sẻ dữ liệu không gian địa lý cho gần 450 tập dữ liệu thông qua các giao tiếp mở, chuẩn mở quốc tế và theo quy định của Nhà nước.

tphcm-se-cong-bo-gia-dat-tren-nen-tang-du-lieu-tai-nguyen-moi-truong-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chia sẻ với báo chí tại buổi công  bố "Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường” vào chiều 17.8

Thông qua nền tảng này, các tổ chức cá nhân có thể hiểu rõ được dữ liệu và cách thức tiếp cận để tạo ra các ứng dụng phục vụ lợi ích cộng đồng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như: điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và nền tảng web mà không cần phải làm lại dữ liệu từ đầu nhằm tiết kiệm kinh phí đầu tư và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tăng giá trị dữ liệu…

Ông Bùi Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, với nền tảng này, các dữ liệu tài nguyên và môi trường, đặc biệt là dữ liệu không gian địa lý, sẽ được các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân dễ dàng tiếp cận để khai thác, sử dụng và có thể tích hợp, phát triển với các ứng dụng trên nhiều nền tảng công nghệ khác nhau nhằm tiến tới mục tiêu cuối cùng là phục vụ người dân, doanh nghiệp và phát huy giá trị gia tăng của dữ liệu, góp phần phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Chia sẻ thêm về nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, cho biết nền tảng này như là một cổng chính thức có toàn bộ dữ liệu của ngành tài nguyên môi trường có sự cho phép của UBND TP nhằm phục vụ cho người dân, doanh nghiệp muốn khai thác.

“Chúng tôi là người tạo ra dữ liệu nền để công khai giúp các cơ quan khác có thể sử dụng dữ liệu này thực hiện các nội dung quản lý nhà nước”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết, hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đang thực hiện dữ liệu về giá đất. Sau khi hoàn thành, dữ liệu về giá đất TP sẽ được chuyển tải lên nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường, giúp người dân các khu vực có thể cập nhật, biết được giá đất ở khu vực đó giao dịch bao nhiêu, biến động như thế nào…

“Bắt đầu từ bây giờ, ngành tài nguyên môi trường sẽ thường xuyên cập nhật đầy đủ những dữ liệu quan trọng lên nền tảng, chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường để cho các ngành, các cấp và người dân sử dụng. Mức độ khai thác như thế nào chúng tôi sẽ căn cứ theo quy định, cho phép đơn vị sử dụng đến đâu”, ông Thắng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ công bố giá đất trên “Nền tảng chia sẻ dữ liệu tài nguyên và môi trường”