Đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Lợi đến công viên Bến Bạch Đằng chuẩn bị được UBND TP.HCM nâng cấp, cải tạo.

TP.HCM sẽ nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ

VPUB | 11/08/2018, 12:44

Đường Nguyễn Huệ đoạn từ đường Lê Lợi đến công viên Bến Bạch Đằng chuẩn bị được UBND TP.HCM nâng cấp, cải tạo.

Tin từ website Văn phòng UBND TP.HCM ngày 10.8cho biết, để chuẩn bị nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ, đoạn từ đường Lê Lợi đến công viên Bến Bạch Đằng, UBND thành phố đã yêu cầu Ban Quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ báo cáo quá trình hoạt động của phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM được giao đề xuất phân khu chức năng của phố đi bộ; bố trí đài phun nước, hệ thống chiếu sáng cũng như đề xuất điều chỉnh và bố trí hợp lý các khu vực vệ sinh, thùng rác, ghế ngồi, quầy bán nước tự động, khu vực ẩm thực đường phố, bãi giữ xe… phục vụ khách tham quan khi thành phốtổ chức sự kiện lớn tập trung đông người

Đồng thời, Sở này cũng được giao đề xuất kết nối không gian tổng thể của phố đi bộ Nguyễn Huệ với khu vực công viên trước Nhà hát Thành phốvà trục đường Lê Lợi, kết nối không gian các trục đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đưa vào sử dụng từ tháng 4.2015, có tổng mức đầu tư 430 tỉđồng, dài 640m, rộng 64m. Hồi tháng 5.2016, chính quyền thành phố cũng đãsửa chữa nhữngnơi hư hỏng tại một phần đường Nguyễn Huệ,đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng.

Nói thêm về giá bất động sản tại đây, trong Nghị định 104/2014/NĐ-CP có quy địnhkhung giá đất tại TP.HCMtối đalà 162 triệu đồng/m2. Và bảng giá đất của thành phốđã xác định 3 tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (Q.1) áp dụng mức giá cao nhất, tính theo công thức: 162 triệu đồng/m2 + (162 x 30%) = 210,6 triệu đồng/m2. Tuy nhiên mức giá này vẫn rất thấp so với giá thị trường hơn 1 tỉ đồng/m2 tại khu vực này.

Đặt trường hợp tính giá đất tại các tuyến đường này theo hệ số điều chỉnh giá đất cho khu vực 1 (hệ số 2,1) theo Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 15.3.2018 của UBND TP.HCM để xác định đơn giá thuê đất hàng năm, giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất để cho thuê… thì cũng chỉ có giá 210,6 triệu đồng x 2,1 = 442,26 triệu đồng/m2, vẫn thấp hơn giá thị trường hơn 1 tỉ đồng/m2.

A.Thư
Bài liên quan
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ