Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ triển khai thêm chương trình nhà ở giá rẻ, tạo cơ hội cho người dân có thu nhập thấp được tiếp cận giá phù hợp.

TP.HCM sẽ triển khai nhà ở giá rẻ cho người lao động

Tú Viên | 12/10/2021, 21:45

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ triển khai thêm chương trình nhà ở giá rẻ, tạo cơ hội cho người dân có thu nhập thấp được tiếp cận giá phù hợp.

Chiều 12.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 30 của Quốc hội, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các giải pháp để kiểm soát dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM trong thời gian tới.

Qua buổi giám sát, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận xét, các ý kiến xác đáng của các ĐBQH đã gợi mở cho TP.HCM chuẩn bị nhiều vấn đề quan trọng trong giai đoạn mới.

giamsat2_jcdt(1).jpeg
Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: TTBC

Dịch COVID-19 bùng phát, diễn ra rất đau thương nhưng cũng để lại nhiều bài học xương máu quan trọng, giúp TP.HCM sẵn sàng ứng biến trong tình hình mới. Các ĐBQH đã gợi mở các biện pháp phòng chống dịch theo hướng làm thế nào có thể phòng chống dịch mà ít thiệt hại nhất; đề xuất các chiến lược hết sức quan trọng trong thời gian tới. Đồng thời, cũng nêu ra các vấn đề cần phải rút kinh nghiệm trong phòng chống dịch.

Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ, khi TP.HCM thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó”, số lượng người dân trên địa bàn thành phố không phải là 10 triệu người mà có thể 14 triệu người dân. Ông Nên nhìn nhận, việc kiến thiết lại một thành phố, một đô thị làm thế nào để người dân đến làm ăn, sinh sống yên ổn, yên tâm và được đảm bảo các yêu cầu cho cuộc sống an toàn thì cực kỳ khó khăn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ mong muốn Chủ tịch nước, các ĐBQH tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy cơ chế chính sách giúp thành phố sớm xây dựng nhà ở xã hội cho người dân. Theo Bí thư Nên, tình trạng ở TP.HCM không giống nơi khác. Có nhiều người đến thành phố đã ăn ở một cách rất đơn giản. Thậm chí, khi thành phố phát gạo, họ cũng không có nồi mà nấu ăn; khi gặp dịch phải giữ khoảng cách nhưng cũng không giữ được.

Trong môi trường như thế, dịch COVID-19 biến chủng Delta diễn biến phức tạp, khiến TP.HCM trở tay không kịp. “Phải khắc phục ngay, nhanh nhất có thể”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và cho biết TP.HCM đang chuẩn bị cùng lúc các chiến lược cho giai đoạn mới.

Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định, bất cứ một biện pháp nào mà TP.HCM thực hiện cũng đều cân nhắc. Thành phố sẵn sàng chia sẻ cùng các tỉnh, cứ tỉnh nào khó khăn là TP.HCM hỗ trợ, đưa máy xét nghiệm, đưa lực lượng, đưa an sinh, thậm chí hỗ trợ test, giúp các tỉnh trong phòng chống dịch.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin, từ tuần sau, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP và Hội Phụ nữ TP phối hợp Hội Doanh nhân trẻ sẽ triển khai gói chăm lo cho hơn 1.000 trẻ em mồ côi. TP cũng triển khai thêm chương trình nhà ở giá rẻ, tạo cơ hội cho người dân có thu nhập thấp được tiếp cận giá phù hợp.

Công tác an sinh xã hội cũng được quan tâm, thành phố đã cân đối nguồn lực của ngân sách cũng như vận động các nguồn xã hội hóa để chăm lo đời sống cho người dân. Đặc biệt là người nghèo, người lao động mất thu nhập... Công tác quốc phòng, an ninh trên địa bàn được đảm bảo. Việc duy trì sản xuất kinh doanh có nhiều cố gắng, đạt được kết quả khả quan.

Tuy nhiên qua báo cáo và ý kiến của đại biểu Quốc hội, ông Mãi thừa nhận công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế, sản xuất của thành phố còn nhiều hạn chế, bất cập.

Bài liên quan
TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ triển khai nhà ở giá rẻ cho người lao động