Để đảm bảo hoạt động y tế không bị gián đoạn khi lực lượng y tế tuyến Trung ương rút về, TP.HCM sáp nhập 3 trung tâm hồi sức COVID-19 của 3 bệnh viện tuyến trung ương và chỉ giữ lại 3 bệnh viện dã chiến của TP.

TP.HCM sáp nhập 3 trung tâm hồi sức COVID-19

Hồ Quang | 12/10/2021, 20:07

Để đảm bảo hoạt động y tế không bị gián đoạn khi lực lượng y tế tuyến Trung ương rút về, TP.HCM sáp nhập 3 trung tâm hồi sức COVID-19 của 3 bệnh viện tuyến trung ương và chỉ giữ lại 3 bệnh viện dã chiến của TP.

Chiều 12.10, Sở Y tế TP.HCM cho hay để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị và tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong tình hình mới, TP sẽ giữ lại 3 bệnh viện dã chiến gồm: Bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16.

Đồng thời đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn khi lực lượng y tế tuyến Trung ương rút về, TP sáp nhập 3 Trung tâm Hồi sức COVID-19 của 3 bệnh viện tuyến Trung ương gồm: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Bạch Mai.

tphcm-sap-nhap-3-trung-tam-hoi-suc-covid-19-hinh-anh(1).png
Trung tâm hồi sức COVID-19, Bệnh viện Việt Đức tại TP.HCM sẽ được sáp nhập với các trung tâm hồi sức khác - Ảnh: PV

Sở Y tế cũng cho biết đang tham mưu cho UBND TP.HCM thành lập tại mỗi quận, huyện 1 bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đáp ứng khi có sự cố xảy ra. Các bệnh viện tại TP dù đã chuyển đổi công năng, nhưng vẫn có 1 đơn vị, khoa điều trị COVID-19.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết tính từ 17 giờ ngày 11.10 đến 17giờ ngày 12.10, TP ghi nhận thêm 1.018 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP có tổng cộng 409.256 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, dù tình hình dịch bệnh COVID ở TP đang có chiều hướng giảm cả về số ca mắc, số ca bệnh nặng và số ca tử vong, nhưng vẫn còn nhiều ca F0 trong cộng đồng. Người dân cần nâng cao tình thần cảnh giác phòng chống dịch bệnh, và thay đổi thói quen để thích ứng trong tình hình mới. Mỗi người cần thực hiện nghiêm quy định Chỉ thị 18 của UBND Thành phố, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố về việc thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định bằng ô tô đến và đi từ TP.HCM, dự kiến thực hiện từ ngày 13 – 20.10. Tần suất hoạt động tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải 2 đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng), và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Bài liên quan
TP.HCM: Vi phạm về đấu thầu, nhiều công ty bị xử phạt
Trong báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), UBND TP.HCM đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sáp nhập 3 trung tâm hồi sức COVID-19