Có 7 thông điệp đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ được TP.HCM đưa ra để truyền thông, vận động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố (TP) trong tình hình mới.

TP.HCM sẽ truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới như thế nào?

Hồ Quang | 11/11/2021, 14:50

Có 7 thông điệp đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ được TP.HCM đưa ra để truyền thông, vận động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố (TP) trong tình hình mới.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, ngày 11.11, Sở Y tế TP.HCM cho hay, đã ban hành kế hoạch truyền thông, vận động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

tphcm-se-truyen-thong-phong-chong-dich-covid-19-trong-tinh-hinh-moi-nhu-the-nao-hinh-anh(1).png
Các nhân viên y tế Bệnh viện quận 11 (TP.HCM) thực hiện điệu múa kêu gọi phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: PV

Theo đó, Sở Y tế TP đã đưa ra 7 thông điệp truyền thông đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ để chuyển tải nhanh các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới gồm:

- Toàn dân đoàn kết, chung tay, đồng lòng đẩy lùi dịch COVID-19.

- Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi phường, xã, thị trấn là một pháo đài phòng chống dịch COVID-19.

- Chủ động phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của mỗi người dân.

- Ý thức công dân- ý thức cộng đồng- chung sức chung lòng- cùng phòng chống dịch COVID-19.

- Vắc xin phòng COVID-19 tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất.

- Tuân thủ quy định khi cách ly là góp phần làm giảm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

- 5K+ vắc xin = phòng bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe của ngành y tế; đẩy mạnh phối hợp liên ngành tổ chức các hoạt động truyền thông đa phương tiện.

Để tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe của ngành y tế, Sở Y tế cho biết TP sẽ đăng tải thông tin, cập nhập tình hình dịch bệnh, cấp độ dịch tại TP và các hoạt động phòng chống dịch của ngành y tế; tăng cường các hoạt động truyền thông trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội của các đơn vị y tế; xây dựng, sản xuất đa dạng truyền thông giáo dục sức khỏe với những nội dung thiết thực; mạng lưới truyền thông giáo dục sức khỏe của các cơ sở y tế tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho người dân với những tài liệu, thông tin thống nhất theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Riêng việc đẩy mạnh phối hợp liên ngành tổ chức các hoạt động truyền thông đa phương tiện, TP sẽ xây dựng các chủ đề truyền thông về phòng chống dịch COVID-19 với nội dung, hình thức đa dạng, có thể truyền thông trên nhiều phương tiện khác nhau; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng thực hiện các chương trình truyền thông đa phương tiện; phối hợp với các báo đăng tin, bài về thích ứng an toàn; phối hợp với Sở văn hóa Thể thao thực hiện truyền thông cổ động tại các cơ quan, công sở, ngoài đường phố,…

Theo Sở Y tế TP, việc tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hành phòng chống dịch COVID-19 cho mọi tầng lớp nhân dân, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội… trên địa bàn TP. Qua đó, chuyển đổi hành vi thích ứng an toàn, linh hoạt trong mọi hoạt động, học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nhưng đảm bảo an toàn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 một cách căn cơ, bền vững.

Bài liên quan
TP.HCM tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán 2025
Ngày 30.1 (mùng 2 tết), Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an TP.HCM, cho biết sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
3 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    38 phút trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Top 10 diễn viên ấn tượng của ‘vũ trụ’ VFC
    một giờ trước Văn hóa
    Trong những năm qua, phim truyền hình phía Bắc phát triển rất sôi động, cùng với đó là dàn diễn viên của "vũ trụ VFC" đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    2 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    3 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Đầu xuân Ất Tỵ về Cà Mau trải nghiệm du lịch dưới tán rừng
    8 giờ trước Du lịch
    Tận dụng lợi thế từ rừng, nhiều hộ gia đình ở Cà Mau đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Mô hình kinh doanh này đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới như thế nào?