Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết sẽ ký kết hợp tác, hỗ trợ cho các cơ sở y tế của các tỉnh Đông Nam Bộ trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

TP.HCM sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ y tế cho các tỉnh Đông Nam Bộ

Hồ Quang | 07/07/2023, 18:10

Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết sẽ ký kết hợp tác, hỗ trợ cho các cơ sở y tế của các tỉnh Đông Nam Bộ trong giai đoạn từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này sẽ cùng với các viện và bệnh viện đầu ngành tại TP xây dựng kế hoạch hợp tác và hỗ trợ cho các cơ sở y tế thuộc các tỉnh Đông Nam Bộ.

tphcm-se-xay-dung-ke-hoach-ho-tro-y-te-cho-cac-tinh-dong-nam-bo-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM thực chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Thống Nhất (Đồng Nai) - Ảnh: PV

Các nội dung hợp tác và hỗ trợ sẽ được thực hiện một cách chi tiết, cụ thể với trách nhiệm rõ ràng của mỗi bên để sớm ký kết hợp tác triển khai trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Sau đó, các bên sẽ sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm để triển khai cho những năm tiếp theo. Tất cả không ngoài mục đích cuối cùng là không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân ngày một tốt hơn.

Trước đó, ngày 6.7, tại Hội nghị trực tuyến giữa Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, ngành y tế các tỉnh trên đã đề nghị TP.HCM hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, phát triển y tế cơ sở, tư vấn, hội chẩn và khám chữa bệnh từ xa cho đến phát triển y tế chuyên sâu…

Tại đây, các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn TP.HCM khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ các bệnh viện, các cơ sở y tế của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ với nhiều phương thức khác nhau. Đồng thời, các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn TP mong rằng Sở Y tế các tỉnh tham mưu cho lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm và đầu tư trang thiết bị, nhất là có cơ chế chính sách để thu hút và giữ chân nhân viên y tế sau khi đã được đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Riêng về việc thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật vùng Đông Nam Bộ, trong khi chờ quyết định và hướng dẫn của Bộ Y tế, lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM và Viện Y học cổ truyền TP.HCM khẳng định sẽ tăng cường phối hợp, nhất là trao đổi thông tin về giám sát dịch bệnh giữa các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành với nhau có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh.

Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì giao ban trực tuyến hàng tuần, chuyên đề về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng với Sở Y tế các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; đồng thời tiến đến hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, thử nghiệm các giải pháp mới trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân của khu vực Đông Nam Bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ y tế cho các tỉnh Đông Nam Bộ