Để giao thông được thông suốt dịp giáp Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.

TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử lý xe 3, 4 bánh lưu thông dịp giáp Tết

Tú Viên | 11/01/2022, 17:49

Để giao thông được thông suốt dịp giáp Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.

Ngày 11.1, Phòng PC08, Công an TP.HCM cho biết, nhằm chủ động trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, phục vụ người dân đi lại an toàn, thông suốt dịp giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đơn vị sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường.

Theo đó, Phòng PC08 tập trung vào người điều khiển xe ô tô vận tải hành khách, xe ô tô và xe 3, 4 bánh vận tải hàng hóa. Tập trung phát hiện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm như: Không có Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ...

kmkmkm.jpeg
CSGT TP.HCM xử lý xe tự chế - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, người điều khiển xe 3, 4 bánh vận tải hàng hóa phần lớn là người lao động, hiểu biết pháp luật chưa cao nên CSGT phối hợp với chính quyền tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn… giúp cho người điều khiển nâng cao hơn nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi giao thông.

Đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như: Vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả... sẽ đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện. Đồng thời phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu... để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan kế hoạch năm 2022, lãnh đạo Phòng PC08, cho biết trong năm tới, phòng PC08 tiếp tục xác định việc xử lý các phương tiện xe cơ giới 3 bánh, xe 3,4 bánh tự chế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Mục tiêu xử lý nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Cũng theo lãnh đạo Phòng PC08, Công an TP.HCM đã có văn bản yêu cầu lực lượng CSGT tăng cường xử lý hiệu quả đối với số phương tiện này, mở rộng xử lý các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật.

Theo thống kê năm 2021 (tính từ 15.12.2020 đến 14.12.2021) cho thấy lực lượng CSGT TP đã phát hiện xử lý 193 xe 3 bánh cơ giới, 644 xe thô sơ. Chủ yếu tập trung ở các hành vi: thiết bị an toàn kỹ thuật không đảm bảo, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, không có giấy đăng ký xe…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử lý xe 3, 4 bánh lưu thông dịp giáp Tết