Dù chưa được phép thực hiện các thủ thuật xâm lấn cũng như sử dụng các thuốc nhưng Thẩm mỹ viện Nevada vẫn ngang nhiên thực hiện cho các khách hàng đến làm đẹp.

TP.HCM: Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada bị phạt vì làm đẹp 'bừa bãi'

Hồ Quang | 20/06/2022, 18:50

Dù chưa được phép thực hiện các thủ thuật xâm lấn cũng như sử dụng các thuốc nhưng Thẩm mỹ viện Nevada vẫn ngang nhiên thực hiện cho các khách hàng đến làm đẹp.

Ngày 20.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada (số 283-285 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10, TP.HCM) do thực hiện các thủ thuật chưa được cấp phép.

tphcm-phat-hien-tham-my-vien-quoc-te-nevada-lam-dep-bua-hinh-anh(1).jpg
Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada (số 283-285 đường 3 tháng 2, phường 10, quận 10, TP.HCM) - Ảnh: PV

Cụ thể, Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada tại địa chỉ trên đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada 50 triệu đồng; đồng thời đình chỉ hoạt động sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) trong thời hạn 4,5 tháng.

 Việc làm này của Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định khám, chữa bệnh mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người làm đẹp khi thực hiện những thủ thuật ở nơi chưa được cấp phép. 

Trước đó, UBND TP cũng đã xử phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng đối với chi nhánh Chi nhánh Thẩm mỹ viện Hasu Beauty thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Thanh tra Sở Y tế xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Ngoài xử phạt Công ty TNHH Quốc tế Nevada, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 29 đơn vị khác có sai phạm trong lĩnh hoạt động y tế. Trong đó, Công ty TNHH Đào tạo Thẩm mỹ Hoàng Kim (148/30 đường số 59, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) bị phạt 46,6 triệu đồng và tịch thu tang vật vi phạm, buộc tháo gỡ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Sài Gòn International Clinic (386 Ngô Gia Tự, phường 4, quận 10, TP.HCM) với số tiền 49 triệu đồng và buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung; Công ty cổ phần FIT Cosmetics (276 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3) bị phạt 70 triệu đồng và buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm Dr. Clean Hand Wash - sữa rửa tay sạch khuẩn -hương apple, số lô 342 SO, NSX 31/8/2020, HSD 31/8/2023 và nộp lại số phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm số 359/18/CBMP-LA.

Bài liên quan
TP.HCM: Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ 30.4
Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada bị phạt vì làm đẹp 'bừa bãi'