Ngày 7.4, tại cuộc họp về kết quả kinh tế - xã hội quý I.2022 và kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa X, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra các đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM theo quy định.

TP.HCM: Thanh tra việc ông Lê Minh Tấn bị tố nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch

Tú Viên | 07/04/2022, 19:59

Ngày 7.4, tại cuộc họp về kết quả kinh tế - xã hội quý I.2022 và kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa X, lãnh đạo TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra các đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM theo quy định.

Tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho hay, ngay khi nắm được thông tin Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Lê Minh Tấn bị tố cáo nhận tiền ủng hộ khắc phục hậu quả dịch COVID-19, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra. Các cơ quan đang khẩn trương thực hiện để đánh giá sai phạm.

leminhtan_lugq.jpeg
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, trong một buổi họp báo về gói hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do COVID-19 - Ảnh: TNO

Theo ông Hải, nguyên tắc và quan điểm của thành phố là sai đến đâu thì xử lý đến đó, việc kết luận sai phạm của mỗi cá nhân, tập thể đều phải hết sức thận trọng, tỉ mỉ, không thể vội vàng kết luận một sớm một chiều.

Cùng ngày, UBND TP.HCM ra văn bản khẩn yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Lê Minh Tấn khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc Sở đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

UBND TP.HCM cũng đề nghị ông Lê Minh Tấn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH đóng góp phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện để đánh giá và đi đến kết luận chính thức. Nguyên tắc và quan điểm là sai đến đâu, xử đến đó, còn nếu đúng sẽ công khai làm rõ để bảo vệ uy tín cho cán bộ, cho cơ quan, đơn vị.

Trước đó, trong tháng 1 và tháng 2.2022, cơ quan chức năng TP.HCM liên tiếp nhận được đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về các nội dung liên quan năng lực, trình độ chuyên môn; quản lý, chỉ đạo, điều hành; bổ nhiệm cán bộ...

Trong đó, có nội dung tố cáo ông Tấn đã chỉ đạo 2 người dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả dịch COVID-19 tại 2 đơn vị thuộc sở.

Sau khi có báo cáo bước đầu của Thanh tra TP.HCM, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo vụ việc này. Trong báo cáo các khoản chi hỗ trợ từ nguồn vận động được công khai của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, có khoản chi hỗ trợ 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của sở này.

Đến ngày 17.3, tất cả thành viên trong ban chỉ đạo sở này đã tự nguyện trả lại số tiền hỗ trợ. Ông Lê Minh Tấn đã nhận trách nhiệm trong việc chỉ đạo chi hỗ trợ kinh phí cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của sở; 2 cán bộ liên quan bị kiểm điểm.

Cùng với đó, liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Nguyễn Phương Hằng, đồng thời làm rõ vai trò, trách nhiệm những người có liên quan. Khi nào có kết quả điều tra, Công an TP.HCM sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan báo chí.

Ngày 24.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại TP.HCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện. Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Cùng với đó, bà Hằng đã sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP.HCM và các địa phương khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thanh tra việc ông Lê Minh Tấn bị tố nhận tiền từ quỹ vận động chống dịch