Để có tiền trả nợ, Ngọc đã nghĩ ra thủ đoạn lừa đảo để chiếm đoạt tiền của bị hại dưới hình thức kêu gọi đầu tư tiền để kinh doanh.

Mời hợp tác kinh doanh bỉm sữa, người phụ nữ chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Nhã Thanh | 07/04/2022, 18:13

Để có tiền trả nợ, Ngọc đã nghĩ ra thủ đoạn lừa đảo để chiếm đoạt tiền của bị hại dưới hình thức kêu gọi đầu tư tiền để kinh doanh.

Ngày 7.4, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử đối với bị cáo Lưu Thị Ngọc (SN 1994, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, Lưu Thị Ngọc vốn kinh doanh mặt hàng bỉm sữa trên mạng xã hội Facebook. Khoảng đầu năm 2020, bị cáo kinh doanh thua lỗ, nợ nần do cờ bạc. Cần tiền trả nợ, Ngọc đã nghĩ ra thủ đoạn lừa đảo để chiếm đoạt tiền của chị Nguyễn Thị Yến (SN 1994, ở quận Cầu giấy, Hà Nội) dưới hình thức kêu gọi đầu tư tiền để kinh doanh.

Thấy chị Yến đang kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng nên Ngọc chủ động liên lạc gặp rồi tư vấn, mời chị Yến hợp tác kinh doanh bỉm sữa với mức lãi suất từ 20-30%.

moi-hop-tac-kinh-doanh-bim-sua-nguoi-phu-nu-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong.jpg
Ảnh: Internet

Chị Yến đã thử bỏ vốn 10 triệu đồng vì có mối quan hệ bạn bè thời đại học với Ngọc; và chỉ sau 3 ngày, Ngọc đã trả lại 4 triệu đồng tiền lời cho chị Yến. Tuy nhiên, trên thực tế bị cáo không có bất cứ hoạt động kinh doanh nào và bị cáo tự bỏ tiền ra để trả lãi cho chị Yến. Sau đó, Ngọc tiếp tục rủ chị Yến bỏ thêm 40 triệu đồng và trả lãi 14 triệu đồng để tiếp tục tạo dựng lòng tin.

Được một thời gian, khi thấy bạn đã tin tưởng mình, Ngọc tìm cách hướng chị Yến tự kinh doanh, còn Ngọc chỉ đứng ra làm trung gian, giới thiệu bên bán giá thấp và bên mua giá cao.

Để thực hiện màn lừa đảo, Ngọc tự mở tài khoản zalo tên “Ngân kho” rồi giới thiệu cho chị Yến liên hệ mua hàng. Bị cáo cũng mượn tài khoản zalo tên Hương của một đồng nghiệp ở công ty,  nhằm liên lạc với chị Yến đặt mua hàng. Bị cáo cũng mượn các tài khoản ngân hàng của người quen để giao dịch.

Sau khi tạo cung, cầu giả tạo. Ngọc dùng zalo “Ngân kho” nhắn tin cho chị Yến yêu cầu nộp tiền đặt cọc mua hàng.

Cơ quan công tố xác định từ ngày 13.3 đến 26.5.2020, chị Yến đã chuyển vào tài khoản của Ngọc tổng cộng 47,9 tỉ đồng để kinh doanh mặt hàng bỉm, sữa. Ngọc dùng chính số tiền này để chuyển lại cho Hương để trả tiền hàng nhằm dàn dựng việc kinh doanh là có thật.

Cơ quan điều tra xác định, Ngọc đã trả lại chị Yến 32,7 tỉ đồng sau đó dừng giao dịch. Hiện bị cáo còn chiếm đoạt 15,6 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này bị cáo sử dụng chi tiêu, trả nợ và đánh bạc.

Về phía bị hại, chị Yến yêu cầu Ngọc trả lại số tiền này; đồng thời cho biết nguồn tiền để kinh doanh và chuyển cho Ngọc là do chị huy động từ người thân và bạn bè cùng góp vốn kinh doanh lấy lãi.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Ngọc mức án 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bài liên quan
Vạch trần thủ đoạn lừa đảo 'yêu cầu đặt cọc  tiền hàng'
Bọn chúng yêu cầu khách hàng chuyển tiền "cọc", rồi chặn toàn bộ liên lạc và chiếm đoạt số tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mời hợp tác kinh doanh bỉm sữa, người phụ nữ chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng