TP.HCM vừa phát hiện thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến ca bệnh nhập cảnh từ Mỹ.

TP.HCM: Thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 liên quan ca bệnh nhập cảnh từ Mỹ

P.V | 19/01/2022, 21:20

TP.HCM vừa phát hiện thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến ca bệnh nhập cảnh từ Mỹ.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi ghi nhận 3 ca nhiễm Omicron liên quan đến người nhập cảnh từ Mỹ, ngành y tế thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phối hợp các quận, huyện liên quan truy vết, điều tra dịch tễ người tiếp xúc với các ca bệnh.

Đến 12 giờ ngày 19.1, cơ quan y tế đã xác định có 9 F1 của các ca bệnh trên, trong đó 2 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19. Những trường hợp này đều được chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 12.

Như vậy đến nay TP.HCM đã ghi nhận 5 F0 liên quan đến người bệnh nhập cảnh từ Mỹ, trong đó có 3 F0 nhiễm Omicron đã công bố. 2 trường hợp F0 vừa phát hiện và ca nhập cảnh từ Mỹ đang chờ kết quả giải trình tự gien.

Trong diễn biến liên quan, chiều 19.1, HCDC đã phát thông báo khẩn tìm tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay: VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vào ngày 7.1 và VN1345 từ Cam Ranh đến TP.HCM vào ngày 10.1.

Đây là hai chuyến bay có mặt người phụ nữ nhập cảnh - liên quan 3 ca nhiễm Omicron cộng đồng vừa được phát hiện tại TP.HCM. Người này hiện chưa có kết quả giải trình tự gien vi rút nên chưa khẳng định nhiễm Omicron, tuy nhiên 3 người tại TP.HCM đi ăn chung với người này đã được xác định nhiễm chủng mới.

HCDC đề nghị tất cả hành khách đi trên 2 chuyến bay trên phải liên hệ khai báo cho trạm y tế địa phương nơi cư ngụ để được tư vấn và xét nghiệm.

Trước đó, ngày 18.1, HCDC cho biết đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về 3 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Theo báo cáo tới Sở Y tế TP.HCM, ba mẫu bệnh phẩm này là của 3 bệnh nhân gồm: K. (SN 1987, ngụ tại huyện Bình Chánh), T. (SN 1991, ngụ quận 11) và H. (SN 1976, ngụ quận Gò Vấp).

Theo điều tra dịch tễ, 3 bệnh nhân trên có tiếp xúc với N.T.N.P. (nữ, SN 1981), quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại phường 17, quận Bình Thạnh.

Ngày 5.1, người này đã từ Mỹ về Việt Nam, nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VN5409 ngày 7.1.2022 và được cách ly tại khách sạn ở Nha Trang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 liên quan ca bệnh nhập cảnh từ Mỹ