UBND TP.HCM vừa duyệt kế hoạch thi tuyển và nhiệm vụ thiết kế công trình Cung văn hóa thiếu nhi tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

TP.HCM thi thiết kế cung văn hóa ở Thủ Thiêm

Phan Diệu | 12/01/2018, 17:26

UBND TP.HCM vừa duyệt kế hoạch thi tuyển và nhiệm vụ thiết kế công trình Cung văn hóa thiếu nhi tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức thi tuyển kiến trúc với hình thức rộng rãi để chọn ra được phương án thiết kế đảm bảo mục tiêu chính xây dựng công trình phù hợp các yêu cầu về cảnh quan, kiến trúc và xã hội. TP.HCM dự toán chi phí tổ chức thi tuyển trên 900 triệu đồng.

Cung văn hóa thiếu nhi thành phố rộng 40.000 m2, kéo dài từ quảng trường Mê Linh xuyên qua quảng trường trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là vị trí trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Công trình này do Thành đoàn TP.HCM làm chủ đầu tư

Theo UBND TP.HCM, Cung văn hóa thiếu nhi có chức năng phục vụ cho thiếu nhi (từ 5 đến 15 tuổi) trong và ngoài nước về học tập các kỹ năng, kiến thức, phát triển năng khiếu nghệ thuật, thể chất.

Đây là một trong các công trình điểm nhấn quan trọng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tầng cao xây dựng từ 4 đến 10 tầng. Vị trí này giữ vai trò như trái tim biểu tượng của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng thời là trung tâm của sự phát triển hướng đến các thế hệ trẻ tương lai của TP.HCM và Việt Nam.

UBND TP.HCM cho rằng Cung văn hóa thiếu nhi sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhóm du khách và nhóm học sinh thuộc nhóm thiếu nhi, thiếu niên, nhóm gia đình thông qua Nhà ga tàu điện ngầm ngay bên cạnh giao lộ đường Mai Chí Thọ và đường Nguyễn Cơ Thạch.

Dự kiến, Cung văn hóa thiếu nhi sẽ có các hạng mục như gian hàng có mái che học tập tương tác; trung tâm thông tin công cộng; hồ bơi và sân chơi thiếu nhi; triển lãm nghệ thuật; phòng thí nghiệm hồ và thủy học; điểm dừng taxi thủy; cầu tàu, thuyền; chiếu phim ngoài trời; cầu điêu khắc và mạo hiểm; vòm thiên văn; triển lãm ánh sáng...

Trước đó, giữa năm 2017, TP.HCM khánh thành nhà thiếu nhi hiện đại có hình chiếc thuyền gần 200 tỉ đồng ở quận 3. Công trình có 14 phòng chức năng, 23 phòng học năng khiếu, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của các em thiếu nhi lẫn thanh thiếu niên.

Phan Diệu
Bài liên quan
Giải mã sức hút của 'siêu phẩm' The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông TP.HCM
Thị trường BĐS khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự án, công trình giao thông hạ tầng trọng điểm được gấp rút triển khai - những tin vui liên tiếp càng làm tăng sức hấp dẫn của khu Đông TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thi thiết kế cung văn hóa ở Thủ Thiêm