Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

TP.HCM thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện

Hồ Đông | 06/06/2023, 20:00

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), từ ngày 15.5 đến 4.6, TP.HCM đã tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh điện, tương ứng gần 2,4 tỉ đồng/ngày.

Theo thống kê, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đã tiết kiệm được 14,68 triệu kWh điện; chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời đã tiết kiệm được 0,17 triệu kWh; chiếu sáng giao thông đã tiết kiệm được 1,74 triệu kWh; các cơ quan hành chính sự nghiệp đã tiết kiệm được 5,98 triệu kWh; các đơn vị trực thuộc EVNHCMC đã tiết kiệm được 0,092 triệu kWh.

Đây là kết quả sau khi triển khai thực hiện Công văn số 1993/UBND-KT ngày 15.5.2023 của UBND TPHCM về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn trong mùa khô và cả năm 2023. Đồng thời, các cấp các ngành và người dân TP.HCM đã cùng vào cuộc thực hiện tiết kiệm điện.

EVNHCMC cho biết ngay từ đầu năm, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về tiết kiệm điện tại quyết định số 3579/QĐ-UBND ngày 15.10.2021 của UBND TP.HCM, tổng công ty cũng đã đề nghị Sở Công Thương tham mưu cho UBND TP.HCM ban hành chỉ thị về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn. 

Đặc biệt, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP về tiết kiệm điện và trước đó là các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh tiết kiệm điện, tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện cấp bách. 

Cụ thể, vào ban đêm, các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí; làm việc ngay với UBND quận/huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện. Các đơn vị phân nhóm các đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể (cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,…) để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng. 

Tống công ty lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó, tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22 giờ.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22 giờ. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thực hiện hiệu quả việc tiết kiệm điện