Với việc điều trị thành công 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được UBND TP.HCM tặng bằng khen và thưởng nóng cho cả 2 bệnh viện này với tổng số tiền 150 triệu đồng.

TP.HCM thưởng nóng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19

Hồ Quang | 21/02/2020, 22:03

Với việc điều trị thành công 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã được UBND TP.HCM tặng bằng khen và thưởng nóng cho cả 2 bệnh viện này với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19: ‘Tôi như được tái sinh lần thứ 2’

TP.HCM: Bé trai 17 tháng tuổi cách ly tại Bệnh viện dã chiến nghi nhiễm Covid-19

Các địa phương rà soát lại người Việt Nam trở về từ Trung Quốc

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 chính thức có giám đốc

TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngay sau khi bệnh nhân thứ 3 nhiễm Covid-19 tại TP.HCM là một Việt kiều Mỹ - ông L.K.H. (73 tuổi) được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho xuất viện sau 21 ngày điều trị, chiều 21.2, UBND TP.HCM đã tổ chức tặng bằng khen và thưởng nóng cho 2 Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cùng y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã biểu dương tinh thần của tập thể và tặng bằng khen cho 2 bệnh viện này; đồng thời thưởng nóngBệnh viện Chợ Rẫy số tiền 50 triệu đồng và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới số tiền 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết toàn thành phố có khoảng 13 triệu dân, việc giao thương đi lại rất lớn nên nguy cơ dịch bệnh luôn ở mức cao. Nếu bệnh phát tán, lây lan ngoài cộng đồng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, tác động xấu đến sự phát triển kinh tế, xã hội. Chính vì vậy, việc khống chế thành công nguy cơ dịch lây lan, điều trị thành công cho các ca bệnh dương tính với Covid-19 là thành quả rất đáng được ghi nhận, khen thưởng.

“Từ những ngày giáp Tết Nguyên đán đến nay, ngành y tế và các ban ngành liên quan của thành phố đang căng mình, nỗ lực hết sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Nhờ chuyên môn giỏi của các y bác sĩ và sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác phòng chống dịch đến nay, chúng ta đã điều trị thành công cho 3 ca nhiễm bệnh đều là người nước ngoài và quan trọng hơn là không để bệnh lây nhiễm cho cộng đồng”, ông Liêm nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Liêm chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất các phương án khen thưởng phù hợp với các y bác sĩ đã trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thưởng nóng 2 bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân nhiễm Covid-19