Sau 1 tuần được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi do đi qua vùng dịch Covid-19 ở Trung Quốc, bé trai 17 tháng tuổi bất ngờ xuất hiện triệu chứng của bệnh Covid-19, lập tức bệnh nhi này được tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sinh học phân tử (PCR).

TP.HCM: Bé trai 17 tháng tuổi cách ly tại Bệnh viện dã chiến nghi nhiễm Covid-19

Hồ Quang | 21/02/2020, 14:06

Sau 1 tuần được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi do đi qua vùng dịch Covid-19 ở Trung Quốc, bé trai 17 tháng tuổi bất ngờ xuất hiện triệu chứng của bệnh Covid-19, lập tức bệnh nhi này được tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sinh học phân tử (PCR).

Các địa phương rà soát lại người Việt Nam trở về từ Trung Quốc

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 chính thức có giám đốc

TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

Ngày 21.2, theo tin từ Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi) cho biết, bệnh viện này vừa phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đây là một bé trai 17 tháng tuổi (ngụ ở TP.HCM).

Trước đó, bé trai này cùng gia đình đi từ thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau đó quá cảnh tại Malaysia rồi về lại về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 14.2. Tại đây, bé trai này cùng với người mẹ của mình được cách ly và vận chuyển theo đúng quy trình bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi.

Bệnh viện dã chiến cũng cho biết, bé trai này trong những ngày đầu sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì của bệnh Covid-19, nhưng đến ngày hôm qua (20.2), bé bất ngờ sốt và có dấu hiệu của bệnh Covid-19, nên các nhân viên y tế ở đây đã tiến hành làm các kỹ thuật cận lâm sàng ngay tại bệnh viện.

Bệnh nhi được tiến hành chụp X- quang phổi ngay trên xe X- quang lưu động của Bệnh viện dã chiến và lập tứckết nối từ xa về màn hình các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận Thủ Đức để đọc kết quả. Kết quả cho thấy, phổi của bệnh nhibình thường. Bệnh viện dã chiến cũng đã tiến hành làm các xét nghiệm sinh, hóa nhưng chưa phát hiện gì bất thường.

Riêng mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR để xác định bệnh nhi có nhiễm Covid-19 hay không đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày hôm qua (20.2), Bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận thêm 2 trường hợp cách ly đến từ vùng dịch bệnh Covid-19, nâng tổng số trường hợp cách ly, theo dõi tại bệnh viện này lên 30 trường hợp. Ngoài trừ trường hợp bé trai 17 tháng tuổi trên có triệu chứng sốt nghi ngờ nhiễm Covid-19, các trường hợp còn lại đều khỏe mạnh, sức khỏe bình thường.

Trong khi đó, cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19đến lúc này đều đã hoàn toàn khỏi bệnh, 2 trường hợp đã được xuất viện, trường hợp còn lại là bệnh nhân người Việt kiều được xuất viện vào chiều nay (21.2).

Các trường hợp cách ly tập trung tại các ở quận huyện là 55 người, nhưng đã có 36 người hết thời gian theo dõi, còn 19 người đang tiếp tục được theo dõi. Riêng cách ly tại nhà và nơi cư trú là 2.977 người, hiện đã có 2.903 người hết thời gian theo dõi, còn 74 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bé trai 17 tháng tuổi cách ly tại Bệnh viện dã chiến nghi nhiễm Covid-19