Trong những ngày qua, TP.HCM liên tục đón nhận các trang thiết bị y tế từ các đơn vị hỗ trợ cho các bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị COVID-19… phục vụ công tác điều trị bệnh nhân tại đây.

TP.HCM tiếp nhận thêm nhiều trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19

Hồ Quang | 30/08/2021, 19:39

Trong những ngày qua, TP.HCM liên tục đón nhận các trang thiết bị y tế từ các đơn vị hỗ trợ cho các bệnh viện dã chiến, Bệnh viện điều trị COVID-19… phục vụ công tác điều trị bệnh nhân tại đây.

Ngày 30.8, TP.HCM tiếp tục đón nhận thêm các trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm: 2 máy thở xâm lấn cao cấp, 115 máy trợ thở HFNC trộn oxy khí nén điện tử và hơn 2.000 máy tạo oxy lưu lượng cao.

tphcm-tiep-them-nhieu-trang-thiet-bi-y-te-phuc-vu-phong-chong-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Đại diện Bệnh viện 30.4 ( Bộ Công an) đón nhận các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: PV

Đây là các trang thiết bị y tế được Tập đoàn Phương Trang tài trợ cho TP.HCM phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Trong đó, các máy thở xâm lấn được trao tặng cho Bệnh viện 30.4 - Bộ Công An (Khu điều trị Đa tầng COVID-19 Nhà Bè); 115 máy trợ thở HFNC trộn oxy khí nén điện tử được chuyển giao cho Bệnh viện Bình Chánh, Bệnh viện Dã chiến 5D, Bộ Tư lệnh Thành phố, Bệnh viện 30.4 (Bộ Công An), Bệnh viện quận 8, Bệnh viện Dã chiến số 13 (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai phụ trách), Bệnh viện Dã chiến số 11, Bệnh viện Dã chiến số 9. Riêng hơn 2.000 máy tạo oxy lưu lượng cao được chuyển cho Bệnh viện Dã chiến số 5 (Thuận Kiều Plaza), Bộ Tư lệnh Thành phố, UBND quận Bình Thạnh, Bệnh viện quận 4...

Có thể nói, với tình trạng bệnh nhân mắc COVID-19 chuyển biến nặng gia tăng như hiện nay, việc được hỗ trợ các máy thở xâm lấn sẽ giúp cơ sở điều trị hạn chế tối đa các ca tử vong do COVID-19.

Trước đó, TP.HCM cũng đã đón nhận nhiều trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 . Trong đó Công ty CP Công nghệ cao AS-TK Việt Nam trao tặng 1,5 triệu khẩu trang y tế, 150.000 khẩu trang N95, 30.000 bộ bảo hộ y tế; Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng 500.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, 30 xe cứu thương đặc chủng, 25 xe tiêm chủng vắc xin…

Theo Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, hiện taxi Phương Trang đăng ký chuyển đổi công năng 220 xe taxi thành xe cứu thương phục vụ vận chuyển bệnh nhân COVID-19 đã được giao về các quận, huyện và TP.Thủ Đức phân cho các Tổ phản ứng nhanh vận hành. Số xe này gắn chặt với hoạt động cách ly, chăm sóc F0 không triệu chứng, không bệnh nền tại nhà mà các địa phương đang triển khai.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Phương Trang cho biết, nhằm kịp thời hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân COVID-19 cũng như công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành, đơn vị này đã thực hiện chuyển đổi công năng 325 xe (loại 16 chỗ) thành xe cứu thương; 500 xe (từ 16 đến 45 chỗ) phục vụ đưa đón miễn phí các y sĩ, các đoàn cứu trợ y tế, các đoàn tình nguyện viên, những người cách ly, bệnh nhân … tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp nhận thêm nhiều trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch COVID-19