Để tiếp tục kiểm soát COVID-19 trong giai đoạn mới khi TP.HCM vẫn có nguy cơ, UBND TP.HCM vừa yêu cầu tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ kinh doanh, giải trí, các cơ sở làm đẹp, vũ trường, quán bar và cấm tụ tập trên 20 người.

TP.HCM tiếp tục tạm dừng hàng loạt dịch vụ kinh doanh, giải trí

23/04/2020, 19:35

Để tiếp tục kiểm soát COVID-19 trong giai đoạn mới khi TP.HCM vẫn có nguy cơ, UBND TP.HCM vừa yêu cầu tiếp tục tạm dừng nhiều dịch vụ kinh doanh, giải trí, các cơ sở làm đẹp, vũ trường, quán bar và cấm tụ tập trên 20 người.

TP.HCM yêu cầu cấm tụ tập trên 20 người - Ảnh: Internet

Chiều 23.4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, xông hơi, spa, vũ trường, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, karaoke, bar, beer club, điểm kinh doanh game, trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Thành phố cũng tạm dừng tiếp nhận khách mới tại cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb. Song song đó là thành phố tạm dừng nghi lễ, hoạt động tôn giáo có tập trung trên 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, tôn giáo.

Các hoạt động, hội họp tập trung trên 20 người và tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học cũng tiếp tục bị tạm ngưng.

Những hoạt động khác (không có tên trên) sẽ trở về hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm theo các quy định của bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời phải chịu giám sát, quản lý của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước cũng được tổ chức làm việc bình thường, song phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch đối với những người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Cơ quan, đơn vị tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, vật tiếp xúc với người dự họp sau cuộc họp. Thành phố cũng ưu tiên đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, bưu điện, ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

Đặc biệt, thành phố yêu cầu tiếp tục đeo khẩu trang nơi làm việc và nơi công cộng; đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu là 2 mét. Người dân cũng được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.
Quyết định này được áp dụng từ 23.4 cho tới khi có chỉ đạo mới.

Trước đó, tối 22.4, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng thông báo tiếp tục tạm ngưng toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM có chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Công văn này nêu rõ các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng (bao gồm cả xe công nghệ...) và xe du lịch tiếp tục ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe hỗ trợ vận chuyển người dân trong các trường hợp cấp thiết tại các bệnh viện.

Các chuyến xe thuộc đối tượng được phép hoạt động này phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Ngoài ra, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động phà Cát Lái từ quận 2 (TP.HCM) đến huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và ngược lại theo các phương án cụ thể. Các phương tiện không được lưu thông qua phà gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe công nghệ và xe tải có tổng trọng tải từ 8 tấn trở lên.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục tạm dừng hàng loạt dịch vụ kinh doanh, giải trí