Trưa 23.4, Trường đại học Tôn Đức Thắng đã thông báo về kết quả bảng xếp hạng năm nay của THE (Times Higher Education).

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vào top 200 trường chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới

23/04/2020, 18:46

Trưa 23.4, Trường đại học Tôn Đức Thắng đã thông báo về kết quả bảng xếp hạng năm nay của THE (Times Higher Education).

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt thứ hạng cao - Ảnh: PV

Theo bảng xếp hạng của THE (Times Higher Education) công bố ngày 22.4, Trường đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng (TDTU) được xếp TOP 200 ĐH có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới trong bảng xếp hạng các ĐH có ảnh hưởng nhất toàn cầu năm 2020 (THE Impact Rankings).

Trong bảng xếp hạng năm nay, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (HUST) là hai trường ĐH đến từ Việt Nam được xếp vào TOP 301 - 400 các ĐH có ảnh hưởng toàn cầu. Cùng TOP này còn có Chiang Mai University (Thái Lan), University of Taipei (Đài Loan), North-Eastern Federal University (Nga), Oregon State University (Mỹ), Solent University (Anh)... đa số đều là các trường ĐH lớn và lâu đời của thế giới và thuộc các nước công nghiệp hiện đại; đã có trình độ phát triển cao ở hầu như tất cả các mặt.

Ở lĩnh vực những hành động bảo vệ khí hậu của đại học (Climate action) và lĩnh vực ĐH vì thành phố và cộng đồng bền vững (Sustainable cities and communities), Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã được xếp TOP 200 trong bảng xếp hạng này.

Bảng xếp hạng của THE (Times Higher Education)

Trong Top 200 trường được xếp có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới còn có ĐH Sydney, ĐH Monash (Úc), ĐH Oulu (Phần Lan), ĐH Kyung Hee (Hàn Quốc). Trong lĩnh vực này thì Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã đóng góp cho Việt Nam thêm một thành viên thứ 2 với thứ hạng Top 301 - 400.

Trong kỳ xếp hạng 2020, Bảng xếp hạng THE University Impact Rankings có sự góp mặt thêm của hơn 300 ĐH so với năm 2019, nâng tổng số lên 766 ĐH đến từ 85 quốc gia phát triển.

Dẫn đầu vẫn là các ĐH lâu đời và danh tiếng như University of Auckland (New Zealand), University of Sydney (Úc), Western Sysney University (Úc), La Trobe University (Úc).

Được biết Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng là đại diện duy nhất Việt Nam được xếp hạng 901 - 1.000 của thế giới theo ARWU; xếp thứ 960 thế giới về thành tựu học thuật theo URAP; xếp thứ 165 về phát triển bền vững theo UI GreenMetric; xếp Top 10 các đại học Đông Nam Á theo WoS.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Tôn Đức Thắng vào top 200 trường chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới