Chiều 30.12, TP.HCM đã tổ chức trao giải thưởng Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (Al-Challenge) trên địa bàn TP năm 2021 và chương trình Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.

TP.HCM trao 21 giải thưởng Thử thách trí tuệ nhân tạo

Hồ Quang | 30/12/2021, 18:54

Chiều 30.12, TP.HCM đã tổ chức trao giải thưởng Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (Al-Challenge) trên địa bàn TP năm 2021 và chương trình Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo.

Theo Ban tổ chức Hội thi, chủ đề của Hội thi năm nay là "Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày” (Vietnamese Scene Text Recognition). Hội thi được triển khai từ tháng 10.2021, đã tiếp nhận đăng ký tham dự của 330 đội thi với hơn 1.000 thí sinh đến từ nhiều nơi trên cả nước và một số nước trong khu vực. Từ hàng trăm giải pháp của các đội thi gửi về, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức Hội thi đã chọn được 27 đội bước tiếp vào vòng chung kết.

tphcm-trao-21-giai-thuong-thu-thach-tri-tue-nhan-tao-hinh-anh(1).png
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (bìa phải) trao cho đội đạt giải nhất "Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo"- Ảnh: PV

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 21 giải thưởng với tổng số tiền gần 180 triệu đồng. Trong đó có 1 giải nhất, trị giá  50.000.000 đồng; 1 giải nhì, trị giá 30.000.000 đồng; 3 giải 3, trị giá 20.000.000 đồng/giải; 12 giải khuyến thích, trị giá 5.000.000 đồng/giải .

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ý tưởng tiềm năng, trị giá 2.000.000 đồng/giải và 1 giải tập thể, trị giá 1 chiếc Smart tivi.

Thử thách trí tuệ nhân tạo được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Cũng theo Ban tổ chức Hội thi, trong các năm gần đây, cùng với sự bùng nổ về các nguồn thông tin khổng lồ và khả năng lưu trữ, tính toán của thiết bị điện tử, ngành khoa học nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo được tất cả các nước, trong đó có Việt Nam, chú trọng phát triển vì tiềm năng to lớn trong đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế xã hội. TP.HCM là đầu tàu nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ của cả nước, với tinh thần chủ động và linh hoạt trong phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin toàn thành phố, trở thành một đô thị thông minh và dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam. Với mong muốn tạo cầu nối giữa lãnh đạo thành phố và sinh viên đang học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo năm 2021 để cùng lắng nghe những trao đổi, chia sẻ của thế hệ trẻ, nguồn nhân lực tương lai của thành phố.

Hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo (Al-Challenge) trên địa bàn TP.HCM năm 2021 và Chương trình Lãnh đạo TP gặp gỡ sinh viên tiêu biểu lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo là một trong những hoạt động tiêu biểu và ý nghĩa to lớn trong việc bồi dưỡng, động viên và phát triển định hướng nghiên cứu về công nghệ thông tin của TP.

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trao 21 giải thưởng Thử thách trí tuệ nhân tạo