Ngày 19.10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học.

TP.HCM trước nỗi lo dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học

Tú Viên | 19/10/2020, 16:25

Ngày 19.10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học.

Trước nỗi lo dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và có kế hoạch tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Củng cố, duy trì hoạt động Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp để nâng cao chất lượng, hiệu quả và chủ động trong phòng chống bệnh dịch, kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống và ứng phó khi dịch bệnh xảy ra tại đơn vị, địa phương.

Giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và đáp ứng nhanh, xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm không để xâm nhập vào trường học.

Tăng cường xã hội hóa công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, huy động các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội và người dân cùng với cơ quan quản lý nhằm phát huy được hiệu quả cao nhất.

hoc-sinh-rua-tay19.10.tv.jpg
Học sinh tiểu học làm vệ sinh trước khi vào lớp -Ảnh: P.V

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đề nghị đẩy mạnh công tác truyền thông đến cộng đồng về phòng chống bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng phòng bệnh.

Đẩy mạnh truyền thông nguy cơ đối với tất cả bệnh truyền nhiễm để nâng cao ý thức phòng bệnh cho cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Nội dung truyền thông nguy cơ phải sát với thực tiễn, thường xuyên cập nhật điều chỉnh giúp cho mọi người, mọi nhà trường có đáp ứng phù hợp và hiệu quả.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động ứng phó, xử lý các tình huống thông tin y tế bất cập, kịp thời cung cấp thông tin bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cán bộ, giáo viên, sinh viên và học sinh.

Tổ chức truyền thông cho phụ huynh học sinh biết đường lây truyền các bệnh dịch và biện pháp phòng, chống hữu ích nhất là diệt muỗi, phòng chống bị muỗi đốt.

Huy động học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động diệt muỗi, lăng quăng tại gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế, coi đây là một trong các nội dung sinh hoạt ngoại khóa của học sinh, sinh viên.

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở GD thống kê số lượng học sinh nghỉ học hàng ngày, nắm bắt kịp thời và chính xác nguyên nhân nghỉ học của học sinh nhằm kiểm soát nguồn lây bệnh, ngăn chặn việc bùng phát ổ dịch. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trước nỗi lo dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học