Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020

Tiểu Vũ | 04/01/2020, 19:57

Lễ hội Tết Việt –Tet Festival 2020 tại TP.HCM đã chính thức khai mạc vào tối qua (4.1.2020) với sự tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

Lễ hộiTết Việt – Tet Festival 2020 do Sở Du lịch TP.HCMphối hợp vớiHiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Lễ khai mạc đã chính thức diễn ra vào tối 4.1, đến dự cólãnh đạo TP.HCM, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao -Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng đông đảo người dânTP.HCM và du khách.

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL đánh trống khai hội

Trước lễ khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa mang tính truyền thống như hát dân ca, múalân, các trò chơi dân gian ngày tết cũng đã diễn ra sôi nổi từ 13 giờ thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến tham quan,mua sắm và thưởng thức các món ăn ba miền tại khuẩm thực.

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành ủy TP.HCM dựlễ hội

Tet Festival 2020có 5 nhóm hoạt động chính gồmLễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết.Đặc biệt, lễ hội sẽ chú trọng đến việc tổ chức các chươngdành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Các em nhỏ đến vớiTet Festival 2020sẽ được trải nghiệm không khí tết cổ truyền của dân tộc như lễ dâng hương đầu năm, lễ cúng giao thừa và những câu chuyện về truyền thuyết Lang Liêu, sự tích bánh chưng bánh dầy, phong tục trồng câynêu ngày tết…Các hình thức nói trên sẽ được chuyển tải thông qua hoạt động triển lãm, sân khấu hóa, trò chơi dân gian xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc

Với phần "Xem Tết", du khách sẽ được khám phá khônggian tết tronggia đình người Việt qua cácngôi nhà cổ trưng bày mâm lễ ngày tết trên bàn thờ cúng tổ tiên ông bà. Tại đây, khán giả có thể thưởng thức các hoạt động nghệ thuật truyền thống của người Việtnhư múa lân,biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn đá, đàn t'rưng, sáo trúc...

Khách mời đến dự lễ khai mạc và tham quan lễ hội

Đối với hoạt động“Ăn Tết”, lễ hội sẽgiúp du khách trải nghiệm những món ăn mang hương vị tết, với hàng trăm món ăn truyền thống của Việt Nam tại các gian hàng ẩm thực mang nét đặc trưng của 3 miền Trung - Nam - Bắc. Khu vực ẩm thực có các gian hàng cao lầu, cơm gà Hội An (Little Hội An); xôi cá rô đồng, xôi kê đặc trưng ẩm thực Nam Định; món ăn Nam Bộ có bún thịt nướng chả giò, bánh xèo, chạo tôm - bánh hỏi, bánh ít trần tôm thịt; Ẩm thực Miền Trung đặc sắc với gian hàng các loại bánh Huế như bánh bèo, bún bò; Ẩm thực Tây Nguyên có cơm lam, thịt rừng nướng…

Chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh bên mâm cỗ ngày tết

Ngoài ra, lễ hội có hàng trăm gian hàng theo hình thức phiên chợ ngày tết trưng bày đặc sản khắp các vùng miền của cả nước để phục vụ nhu cầu mua sắm của công chúng, chuẩn bị tết cho gia đình.

Ông Lê Tân - Tổng thưkýHiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam,Tổng đạo diễn chương trình, chia sẻTet Festival 2020 nhằmkhơi dậy tình yêu văn hóa và niềm tự hào đất nước trong giới trẻ. Nếu các bé, các thanh niên hoặc người nước ngoài tham gia lễ hội cảm thụ được sự thú vị qua các trải nghiệm, hiểu biết và yêu thích những hoạt động truyền thống gia đình của ngày lễ tết thì đó chính là sự thành công mà chương trình hướng đến.

Hoạt động đón khách tại cổng công viên Lê Văn Tám

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết nguyện vọng của thành phố là tổ chức được một lễ hội lớn về Tết cổ truyền nhằm thu hút sự tham gia của du khách quốc tế, nhưng đồng thời phải đậm đàbản sắc văn hóa dân tộc để trong một tương lai xa hơn, Tet Festival tại TP.HCM đủ hấp dẫn trở thành một trong những điểm đến yêu thích của bạn bè quốc tết trong dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Tet Festival 2020được tổ chức trong 3 ngày từ 3 đến 5.1.2020 tại công viên Lê Văn Tám (TP.HCM). Chương trình mở cửa tự do cho mọi đối tượng đến tham giatừ 10 giờ sáng đến 21 giờ trong ngày. BTC dự kiến sẽ đón khoảng hơn 40.000 lượt khách trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Tết Việt 2020:

Ông Tạ Quang Đông -Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL đánh trống khai hội, tặng hoa cho các thành viên BTC

Clip: Các chuyên gia nói về Tết Việt:

Tiểu Vũ (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tưng bừng khai hội Tết Việt – Tet Festival 2020