Hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép và nhiều lần sai phạm, một bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1505 đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11, TP.HCM) đã bị lực lượng chức năng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề một bác sĩ người Trung Quốc

Hồ Quang | 20/08/2019, 14:05

Hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép và nhiều lần sai phạm, một bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1505 đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11, TP.HCM) đã bị lực lượng chức năng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

Ngày 20.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị này vừa ra quyết định tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ Liu XinRu - người Trung Quốc. Bác sĩ này đã vi phạm nghiêm trọng luật khám, chữa bệnh và nhiều lần khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn cho phép tại Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1505 đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11, TP.HCM).

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP đã ra quyết định xử phạt bác sĩ Liu XinRu số tiền 35 triệu đồng về hành vi hành nghề vượt qua phạm vi chuyên môn cho phép. Đặc biệt với sai phạm kéo dài, vị bác sĩ này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng.

“Chúng tôi quyết định tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của vị bác sĩ người Trung Quốc này là căn cứ theo điểm a khoản 7 Điều 28 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế” một đại diện Thanh tra Sở Y tế cho biết.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, cùng lúc với việc tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Liu XinRu, đơn vị này còn ra quyết định tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Nguyễn Văn Chương trong thời hạn 9 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng đối với Phòng khám nội khoa bác sĩ Nguyễn Văn Chương (số 71 - 73 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 11, TP.HCM).

Phòng khám nội khoa bác sĩ Nguyễn Văn Chương đã bị lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây. Cụ thể phòng khám này hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định; bán thuốc cho người bệnh dưới mọi hình thức, trừ người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài tước quyền sử dụng chứng chỉ hànhnghề của bác sĩ Nguyễn Văn Chương có thời hạn 9 tháng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng đối với Phòng khám nội khoa bác sĩ Nguyễn Văn Chương, Thanh tra sở Y tế TP.HCM còn xử phạt phòng khám này hơn 53 triệu đồng.

Phòng khám nội khoa bác sĩ Nguyễn Văn Chương do bác sĩ Nguyễn Văn Chương trực tiếp thăm khám, điều trị và chịu trách nhiệm chuyên môn. Phòng khám này được quảng cáo là cung cấp đa dạng các dịch vụ y tế về Nội khoa như: Nội Cơ Xương Khớp, Nội Thận – Tiết niệu, Nội Tim mạch, Nội Tiêu hóa – Gan mật…

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tước chứng chỉ hành nghề một bác sĩ người Trung Quốc