Ngày 7.11, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh bổ sung lớp 10 chuyên và tích hợp năm học 2023-2024.

TP.HCM: Tuyển sinh bổ sung hơn 500 chỉ tiêu lớp 10 chuyên và tích hợp

Tú Viên | 07/11/2023, 18:30

Ngày 7.11, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh bổ sung lớp 10 chuyên và tích hợp năm học 2023-2024.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên và tích hợp là 505 học sinh, trong đó có 314 chỉ tiêu lớp 10 chuyên và 191 lớp 10 tích hợp.

Đối với tuyển sinh bổ sung lớp 10 tích hợp, các trường tuyển sinh bổ sung lớp 10 tích hợp gồm: THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Bùi Thị Xuân, THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Mạc Đĩnh Chi và Trung học thực hành (Đại học Sài Gòn).

Đối tượng dự thi là học sinh lớp 10 đang học tại các trường công lập nhưng không học chương trình tích hợp, đã hoàn thành xong chương trình học kỳ 1 năm học 2023-2024, có nguyện vọng thi vào lớp 10 tích hợp của một trong các trường nói trên.

img-8024.jpg
Học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - Ảnh: Tú Viên

Điều kiện dự thi là kết quả rèn luyện và học tập ở học kỳ 1 đạt loại tốt, có điểm trung bình môn các môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học và tiếng Anh của học kỳ 1 từ 7,5 trở lên.

Điều kiện trúng tuyển bổ sung lớp 10 tích hợp: Học sinh có điểm thi từ 5,0 trở lên (theo thang điểm 10) và có đầy đủ điều kiện dự thi, hồ sơ hợp lệ, các môn lựa chọn phù hợp với lớp tích hợp.

Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì Sở GD-ĐT sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Cụ thể, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 6 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Âm nhạc.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 18 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tuyển 24 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và một môn lựa chọn thuộc các môn Tin học, Công nghệ, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Địa lý.

Trường THPT Gia Định tuyển 36 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học và một môn lựa chọn thuộc các môn Tin học, Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tuyển 12 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật.

Trường THPT Bùi Thị Xuân tuyển 27 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục kinh tế và pháp luật.

Trường THPT Lương Thế Vinh tuyển 19 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Trường THPT Nguyễn Hữu Huân tuyển 22 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Trường THPT Mạc Đĩnh Chi tuyển 11 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Trường Trung học thực hành (Trường ĐH Sài Gòn) tuyển 16 học sinh, các môn lựa chọn của lớp tích hợp gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học.

Đối tượng dự thi bổ sung lớp 10 chuyên gồm: Học sinh lớp 10 không chuyên của các trường công lập đã hoàn thành xong chương trình học kỳ 1 năm học 2023-2024; học sinh lớp 10 chuyên đã hoàn thành xong chương trình học kỳ 1 năm học 2023-2024 có nguyện vọng thi vào trường chuyên khác mà trường dự thi vào không tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung hoặc đã tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung nhưng học sinh không đủ tiêu chuẩn trúng tuyển.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 chuyên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức không được tham gia dự thi.

Ngoài ra, học sinh đăng ký dự thi phải có kết quả rèn luyện và học tập ở học kỳ 1 đạt loại tốt, có điểm trung bình môn học kỳ 1 của môn dự thi đạt từ 8,0 trở lên.

Điều kiện trúng tuyển gồm học sinh có điểm thi từ 6,0 trở lên (theo thang điểm 10), có đầy đủ điều kiện dự thi, hồ sơ hợp lệ, môn tự chọn phù hợp với lớp chuyên.

Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì sẽ xét theo điểm từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Cụ thể, các trường THPT tuyển sinh bổ sung lớp 10 chuyên gồm: THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Mạc Đĩnh Chi và THPT Nguyễn Hữu Huân.

Thời gian nộp hồ sơ dự thi từ ngày 5 đến 11.1.2024 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Dự kiến, kỳ thi tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên và lớp 10 tích hợp sẽ diễn ra vào ngày 15.1.2024 tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Học sinh sẽ làm bài dự thi trong 150 phút, với hình thức dự thi là tự luận. Nội dung bài thi sẽ nằm trong chương trình của học kỳ 1 năm học lớp 10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tuyển sinh bổ sung hơn 500 chỉ tiêu lớp 10 chuyên và tích hợp