Ngày 7.11, mạng xã hội tiếp tục lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh đánh nhau giữa các nữ sinh trong nhà vệ sinh trường học.

TP.HCM: Nhóm nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh của trường

Tú Viên | 07/11/2023, 18:15

Ngày 7.11, mạng xã hội tiếp tục lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh đánh nhau giữa các nữ sinh trong nhà vệ sinh trường học.

Theo video, 3 nữ sinh đã thay nhau đánh, đấm, đá vào một nữ sinh. Ngay cả khi nữ sinh này ngã ra sàn nhà vệ sinh nhưng vẫn tiếp tục bị bạn túm tóc đánh.

Sự việc được xác định xảy ra tại nhà vệ sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Q.Gò Vấp) vào đầu năm học 2023-2024.

Trả lời báo chí, đại diện trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cũng đã xác nhận vụ việc xảy ra tại nhà vệ sinh của trường. Ba nữ sinh đánh bạn đều học lớp 9, riêng nữ sinh bị bạn đánh đang học lớp 8.

Nguyên nhân dẫn đến xô xát là do học sinh lớp 8 bị đánh có mâu thuẫn với một học sinh lớp 8 khác từ năm học trước.

lk.jpg
Nhóm nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh của trường - Ảnh cắt từ clip

Sau đó, một trong hai học sinh trên về nói với chị mình là học sinh lớp 9 cùng trường. Do đó, một nhóm các học sinh lớp 9 đã đánh học sinh lớp 8 để “dằn mặt”.

Theo theo vị đại diện nhà trường: "Sự việc xảy ra hồi đầu năm học 2023-2024. Lúc đó khi nhận tin, nhà trường đã mời các bên lên làm việc. Trường đã xử lý bằng việc hạ một bậc hạnh kiểm các học sinh đánh bạn trong đợt báo điểm đầu tiên của năm học.

Nay video các nữ sinh đánh bạn tại trường lại lan truyền trên mạng xã hội. Xem video không ngờ các em đánh bạn khủng khiếp như vậy. Ban giám hiệu trường sẽ họp lại và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với hành động này".

Theo ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, phòng cũng đã nắm được sự việc và yêu cầu trường THCS Nguyễn Văn Trỗi báo cáo cụ thể.

Ông Thanh cho hay các học sinh liên quan đã làm tường trình. Xét thấy mức độ không nghiêm trọng như clip thể hiện nên lúc đó, theo báo cáo ban đầu, trường chỉ xử lý theo hướng răn đe.

"Tuy nhiên, với mức độ như trong clip, Phòng GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường trong tuần này thành lập hội đồng kỷ luật để tùy theo mức độ vi phạm có biện pháp xử lý phù hợp. Đã có clip làm bằng chứng thì phải xử lý khác", ông Thanh nhấn mạnh.

Tong một diễn biến khác, trước đó, ngày 30.10, Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh có báo cáo về vụ việc học sinh đánh nhau vừa xảy ra tại trường THCS Đống Đa. Theo đó tùy mức độ vi phạm trường sẽ có hình thức kỷ luật là tạm dừng học tại trường từ 1 đến 2 tuần, hạ bậc hạnh kiểm học kỳ 1.

Vào tối ngày 29.10, mạng xã hội lan truyền đoạn video dài 15 giây ghi lại cảnh một nam sinh liên tục đánh một nam sinh khác trong lớp học, cả 2 đều mặc đồng phục thể dục. Vụ việc có sự chứng kiến của nhiều học sinh. Dù có bạn lên tiếng can ngăn nhưng nam sinh vẫn tiếp tục đánh bạn, trong khi người bị đánh không hề có sự phản kháng.

Ông Lâm Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (Q. Bình Thạnh) xác nhận sự việc xảy ra tại trường vào ngày 25.10, thời điểm trên không có giáo viên, giám thị ở gần đó.

Nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa hai bên. Nam sinh bị đánh nhặt được 500.000 đồng; nam sinh đánh bạn cho rằng đó là tiền của mình nhưng bạn nam kia không trả vì cho rằng đó là do mình nhặt được.

Từ đầu năm học 2023-2024 đến nay, liên tiếp các trường hợp học sinh đánh bạn xảy ra trong khuôn viên trường học. Thực tế này gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng bạo lực học đường, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cơ quan quản lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhóm nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh của trường