Đến sáng 26.3, TP.HCM đã phong tỏa 2 địa điểm phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Hải Phòng cũng phong tỏa 5 địa điểm

TP.HCM và Hải Phòng phong tỏa một loạt địa điểm liên quan đến COVID-19

P.V | 26/03/2021, 11:34

Đến sáng 26.3, TP.HCM đã phong tỏa 2 địa điểm phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Hải Phòng cũng phong tỏa 5 địa điểm

2 địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa là:

- Khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh.

- Hẻm 102 Lê Văn Thọ phường 9, quận Gò Vấp.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ngay khi có thông tin về ca bệnh mắc COVID-19 là người nhập cảnh trái phép, Thành phố triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện trường hợp nhiễm mới. BN đã được chuyển điều trị. Vệ sinh khử khuẩn những địa điểm liên quan đến BN. Tiến hành điều tra và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch theo quy định. Công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly, không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Chiều 25.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận, TP vừa ghi nhận 1 phụ nữ dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Đó là bà V.T.T. (55 tuổi, quê ở tỉnh Vĩnh Long), cư trú tại khách sạn Quốc Thái (huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã được Bệnh viện FV (TP.HCM) xét nghiệm RT- PCR cho kết quả dương tính vi rút SARS- CoV-2.

Vào ngày 15.2, bệnh nhân đi Campuchia, trên đường đi đón người ở nhiều tỉnh. Có khoảng 8 người, chia thành 2 nhóm (mỗi nhóm 4 người). Trong đó, nhóm 1 đi hướng Tây Ninh lúc 18 giờ cùng ngày; nhóm 2 do nhóm thanh niên khác dẫn đi đường ruộng và đến biên giới Campuchia lúc 2 giờ sáng 16.2. Tại biên giới, bệnh nhân và các người trên có xe đưa rước đến TP Sihanouk (Campuchia) để làm nghề trang điểm dịch vụ. 

Đến ngày 4.3, bệnh nhân có sốt qua đêm, ngứa họng 3 ngày, tự uống thuốc và khỏi. Ở cùng với bệnh nhân có Thủy ho cùng thời gian; còn Phương sốt, ho trước 4 ngày. Sau đó, do không có chi phí nên bệnh nhân và 2 người này về Việt Nam thông qua môi giới với chi phí 650 USD.

Lúc 4 giờ sáng ngày 22.3 có một người Campuchia bắt một chiếc tàu đánh cá đi chung với bệnh nhân (có tất cả 10 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 8 nữ, 2 nam) khởi hành từ Campuchia về Kiên Giang. Đến 5 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân cùng với nhóm người này đã đến Phú Quốc (Kiên Giang).

Sau đó, bệnh nhân bắt một chuyến tàu khác có mã số 8V47KG A9 từ Phú Quốc đi Rạch Giá. Trên chuyến tàu này, bệnh nhân ngồi ghế V07 (PQF6), khoang VIP phía trên có 1 phụ nữ đi cùng tàu cá từ Campuchia về TP.HCM. Đi cùng trên tàu có rất nhiều người, nhưng bệnh nhân không tiếp xúc với khoang bên dưới.

Đến 15 giờ ngày 24.3, bệnh nhân đi ô tô công nghệ (biển số: 51F 28601) đến Bệnh viện FV (TP.HCM) khai báo có tiếp xúc với người Trung Quốc nên lo sợ, muốn làm xét nghiệm vi rút SARS- CoV-2.

Tại đây, bệnh nhân khai báo y tế điện tử và có tiếp xúc với 2 nhân viên y tế của bệnh viện này; 15 giờ 30 phút ngày 24.3, bệnh nhân lấy mẫu xong và rời Bệnh viện FV bằng xe taxi Vinasun (biển số: 51F 97731).

Đến 10 giờ ngày 25.3, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho thấy đã dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Ngay tối 25.3, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành phong tỏa 5 địa điểm, gồm: Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, khách sạn Paris (đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, nhà mẹ đẻ chị Đ.T.T.P và nhà lái xe taxi chở 2 trường hợp Đ.T.T.P và N.T.T; đồng thời, khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan.

Bà Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 Hải Phòng  cho biết, 1 trường hợp  nhập cảnh trái phép về Hải Phòng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là N.T. T. sinh năm 1996, thường trú tại Cẩm Sơn, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Cùng đi với N.T.T là chị Đ.T.T.P kết quả xét nghiệm sáng nay cho biết đã âm tính với SASR-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM và Hải Phòng phong tỏa một loạt địa điểm liên quan đến COVID-19