Thường trực UBND TP đã lưu ý trong việc chuyển huyện lên quận hoặc lên thành phố, vấn đề này còn đang nghiên cứu, chưa có chủ trương và thông qua chủ trương chính thức.

TP.HCM vẫn chưa có chủ trương cho các huyện lên quận hoặc thành phố

Hồ Quang | 30/06/2022, 19:30

Thường trực UBND TP đã lưu ý trong việc chuyển huyện lên quận hoặc lên thành phố, vấn đề này còn đang nghiên cứu, chưa có chủ trương và thông qua chủ trương chính thức.

Ông Đặng Quốc Toàn – Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã cho biết như thế tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022 và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thành phố vào chiều 30.6.

tphcm-van-chua-co-chu-truong-cho-cac-huyen-len-quan-hoac-thanh-pho-hinh-anh(1).png
Ông Đặng Quốc Toàn – Chánh văn phòng UBND TP.HCM chia sẻ với báo chí vào chiều 30.6- Ảnh: PV

Theo ông Toàn, UBND TP.HCM đánh giá tình hình kinh tế của TP trong 6 tháng đầu năm 2022 đã phục hồi nhanh, khá toàn diện sau đại dịch COVID-19. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn Thành phố (GRDP) trong 6 tháng đầu năm 2022 tăng 3,82%. “Đây là điều khích lệ rất lớn cho thấy các biện pháp phục hồi và phát triển kinh tế TP được triển khai và thực hiện tốt, có sự chung sức và đồng lòng của cả hệ thống chính trị cũng như doanh nghiệp. Dự báo với đà tăng trưởng này, kinh tế TP sẽ sẽ đạt mức tăng trưởng 6,5% theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân TP. Theo dự báo của các chuyên gia có thể đạt 7 đến 8%”, ông Toàn nói.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 có 8/9 ngành dịch vụ chiếm tỷ trọng cao trong GRDP của TP đã tăng trưởng dương. Trong đó du lịch phục hồi mạnh, sản xuất công nghiệp tăng 3,1% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 5,9%). Từ quý 2 đa số các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đều đã khôi phục hoàn toàn. Tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 6,2% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, thu ngân sách nhà nước đã đạt 61% so với dự toán năm 2022, chi ngân sách đạt hơn 21 nghìn tỉ đồng, đạt hơn 25%, giảm so với cùng kỳ, trong đó chi đầu tư chưa đạt như kỳ vọng.

Thành phố đã nỗ lực khởi động rất nhiều dự án như: dự án đường vành đai 3 đã được Quốc hội thông qua và nhiều công trình khởi công và khánh thành trong dịp 30.4 vừa qua.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng thẳng thắn thừa nhận những hạn chế và yếu kém, trong đó có vấn đề thực hiện chính quyền đô thị.

Do đó, trong 6 tháng cuối năm TP sẽ tập trung nỗ lực thực hiện hoàn thành 19 chỉ tiêu theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân TP; tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP đề ra; triển khai thực hiện nhiệm vụ quy hoạch kinh tế TP.

“Thường trực UBND TP đã lưu ý trong việc chuyển huyện lên quận hoặc lên thành phố, vấn đề này còn đang nghiên cứu, chưa có chủ trương và thông qua chủ trương chính thức”, ông Toàn cho biết.

Đối với việc thực hiện các dự án đầu tư công, ông Toàn cho biết, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP sắp tới, UBND TP sẽ trình để điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, kế hoạch đầu tư trung hạn năm 2022; tăng mức đầu tư đối với một số dự án có quy mô lớn; tập trung triển khai các dự án trọng điểm; tập trung các giải pháp đối với các ngành còn phục hồi chậm; thực hiện tốt hơn việc bình ổn giá….

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM vẫn chưa có chủ trương cho các huyện lên quận hoặc thành phố