Những năm gần đây, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM, cụ thể là khu vực huyện Nhà Bè vẫn còn đang rất “sốt”. Giá trị đất vẫn không ngừng tăng qua từng giai đoạn.

TP.HCM: Vì sao thị trường bất động sản khu Nam vẫn còn ‘sốt’?

19/11/2019, 12:40

Những năm gần đây, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM, cụ thể là khu vực huyện Nhà Bè vẫn còn đang rất “sốt”. Giá trị đất vẫn không ngừng tăng qua từng giai đoạn.

Sự hình thành của các dự án lớn

Sự hình thành của hàng loạt các dự án lớn ở khu Nam TP.HCM kéo theo giá đất không ngừng “sốt” lên. Một trong dự án có tác động lớn đến thị trường bất động sản khu Nam nhất không thể không kể đến dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tuyến cao tốc dài hơn 57km, đi qua các tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, với số vốn hơn 31.000 tỉ đồng.

Dự án được khởi công tháng 7.2014. Kể từ đó đến nay, có thể thấy tuyến cao tốc này chạy qua đến đâu, giá trị đất nơi đó cũng sẽ được kéo theo, mà trong đó điển hình là thị trường đất tại huyện Nhà Bè nói riêng và bất động sản khu Nam Sài Gòn nói chung.

Theo tìm hiểu, vào năm 2014, giá đất đất nông nghiệp tại huyện Nhà Bè chỉ 1-2 triệu đồng/m2, đất thổ cư khoảng 10 triệu đồng/m2. Sau khi tuyến cao tốc được triển khai, giá đất nhiều khu vực huyện Nhà Bè tăng 10-20 triệu đồng/m2 đất ở.

Xã Long Thới là một trong những vị trí đắc địa mà tuyến cao Bến Lức - Long Thành kết nối, thông qua đường dẫn Nguyễn Văn Tạo. Do đó, việc di chuyển trở nên thuận lợi hơn khi đi từ khu Nam sang khu Đông (TP.HCM) hoặc các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai...

Theo khảo sát của PV, hiện nay đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo đang được khá nhiều người rao bán. Đất thổ cư có mức giá trên dưới 55 triệu đồng/m2, trong khi đất nông nghiệp cũng không có giá dưới 30 triệu đồng/m2. Ngoài ra, trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển) giá đất cũng giao động ở mức 60 -80 triệu đồng/m2. Một khu vực khác là trục đường Đào Tông Nguyên (xã Phú Xuân) cũng mức trên 51 triệu đồng/m2.

Tâm điểm đầu tư thuận lợi

Trước sự phát triển của khu vực phía Nam TP.HCM, nhiều nhà đầu tư đã có những bước chuyển mình, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, Khu đô thị mới Phước Kiển - Nhơn Đức (còn có tên khác là Khu đô thị mới GS Nhà Bè Metrocity) tuyên bố sẽ khởi công xây dựng sau gần 10 năm “bất động”.

Hoặc cũng có thể kể đến chủ đầu tư Nguyên Long Real, một đơn vị sắp đưa ra thị trường dự án đất nền Long Savanna nằm trên đường Nguyễn Văn Tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Ông Vũ Lý Cung, Phó tổng giám đốc sàn giao dịch bất động sản DKRV đánh giá, hạ tầng giao thông kết nối là vô cùng quan trọng. Các nhà đầu tư dài hạn rất thích điều này vì chỉ cần đón đúng vị trí thì giá trị sẽ tăng trong tương lai, hay nói cách khác là biên độ lợi nhuận rất cao. Bên cạnh đó, khu vực Nhà Bè có ưu thế giá còn tốt, chưa đạt đỉnh. Quỹ đất của khu vực này lớn, song thủ tục triển khai dự án khó khăn dẫn đến việc khan hiếm về nguồn cung. Do đó, những sản phẩm triển khai trong giai đoạn này sẽ rất dễ thu hút nhà đầu tư.

Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Lê Bá Trí Nhân phân tích, ngoài hạ tầng đồng bộ thì khu vực Nhà Bè có nhiều lợi thế rất bền vững khác. Theo đó, Nhà Bè phát triển dựa theo hệ thống cảng biển, với sự tập trung 4 cảng lớn của Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp. Vì thế, sẽ kéo theo sự xuất hiện của các ngành công nghiệp lớn như: dịch vụ cảng biển sử dụng công nghệ cao, công nghệ sản xuất, chế tạo máy móc, thiết bị điện tử, chế biến tinh thực phẩm, dịch vụ lai dắt tàu biển, vận tải, kinh doanh kho bãi...

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Vì sao thị trường bất động sản khu Nam vẫn còn ‘sốt’?