Mặc dù từ ngày 9.12.2016, UBND TP.HCM đã ban hành chỉ thị số 22/CT-UBND về việc thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn nhưng đến nay vẫn tiếp diễn tình trạng dừng, đậu xe sai quy định trên hàng loạt tuyến đường.

TP.HCM: Xe ô tô vẫn dừng, đỗ không đúng quy định trên nhiều tuyến đường

Ngọc Thạnh | 12/01/2017, 13:08

Mặc dù từ ngày 9.12.2016, UBND TP.HCM đã ban hành chỉ thị số 22/CT-UBND về việc thực hiện công tác quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn nhưng đến nay vẫn tiếp diễn tình trạng dừng, đậu xe sai quy định trên hàng loạt tuyến đường.

Sáng 11.1.2017, phóng viên Báo điện tử Một Thế Giớiđã tìm hiểu về việc dừng, đỗ xe ô tô trên nhiều tuyến đường trong trung tâm thành phố sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng này. Những hình ảnh chúng tôi ghi lại được là nhiều xe ô tô dừng, đỗ nối tiếp nhau thành hàng kéo dài trên các tuyến đường như Tôn Thất Tùng, Trần Cao Vân, Phạm Ngọc Thạch... Tại những tuyến đường có biển báo P.130 cấm dừng xe và đỗ xe; biển báo P.131acấm đỗ xe... thì chúng tôi thấy rất nhiềuô tô vẫn dừng, đỗ xe trong thời gian dài mà không hề bị nhắc nhở, xử phạt.

Nhiều xe ô tô dừng, đỗ cả hai bên đường Tôn Thất Tùng (Q.1) khiến những ô tô, xe máy khác phải chen nhau vào giữa để di chuyển.

Không chỉ đỗ xe thành hàng dài mà nhiềuxe còn đỗ ngay sát ngã tưTôn Thất Tùng -Nguyễn Trãi, sátđèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông qua lại gặp vô cùng khó khăn.

Một hàng dài ô tô đỗ ngay ngã tư đường Tôn Thất Tùng - Nguyễn Trãi.

Trênđường Phạm Ngọc Thạch (Q.1) cũng vậy, một hàng dài ô tô dừng, đỗ nối đuôi nhau khiến một con đường vốn đã chật hẹp lại càng chật.Làn đường dành cho xe máy không còn đủ chỗ cho1 chiếc xe di chuyển.​

Đường Lê Thánh Tôn (Q.1) có treo băng rôn ghi rõ cấm đỗ xe đoạn từ đường Pasteur đến Phạm Hồng Thái trong khung giờtừ 6 đến 22 giờ, kết hợp với biển báo cấm, nhưng nhiều chủ xevẫn đỗ trên đường và bật đèn tín hiệu trong suốt thời gian ấy.

Băng rôn thông báo việc cấm đỗ xe trên đường Lê Thánh Tôn đoạn từ đường Pasteur đến đường Phạm Hồng Thái.

Còn rất nhiều còn đường trên thành phố vẫn đang tồn tại tình trạng dừng xe, đỗ xe dưới lòng lề đường chiếm hết làn đường dành cho xe máy, làm cho việc lưu thông vô cùng khó khăn, nhất là vào các giờ cao điểm, như đường Phạm Hồng Thái, Trần Cao Vân, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lý Tự Trọng... dù đã có gắn biển báo cấm.

Xe ô tô biển số 51B-216.23 đang di chuyển vào chỗ trống để dừng xe trên đường Phạm Hồng Thái, nơi có biển báo cấm đỗ trong khung giờ từ 6 đến 22 giờ.

Chỉ thị số 22/CT-UBND của UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố, Công an thành phố, Ủy ban nhân dân các quậnhuyện và các đơn vị có liên quan rà soát tình hình tổ chức dừng đỗ xe trên địa bàn thành phố. Chỉ thị nêu rõ cần phải đặc biệt tổ chức kiểm tra, rà soát và có biện pháp giải quyết tình trạng xe ô tô dừng đỗ không đúng nơi quy định, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố.

Thực tế cho thấyđến nay tình trạng cố ý dừng, đỗ xe sai quy định tại các tuyến đường đã có gắn biển cấm vẫn chưagiảm, tình trạng ùn tắc giao thông bởi sự kém ý thức của người điều khiển phương tiện dừng, đỗ xe sai quy định vẫn diễn ra hằngngày.

Sáng 11.1.2017, tại hội nghị sơ kết công tác thực hiện cảnh vệ năm 2016 cũng có nêu lên 1 nguyên nhân ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng cảnh vệ là do việc chấp hành luật lệgiao thông chưa tốt, nhất là tại các thành phố lớn.Do vậy, các cơ quan chuyên trách cần thực thi tích cựchơn nữa việcquản lý và xử lý những sai phạm về việc dừng, đỗ xe sai quy định cũng như nạn lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xe ô tô vẫn dừng, đỗ không đúng quy định trên nhiều tuyến đường