Ngày 18.5, theo thông tin từ UBND TP.HCM, cơ quan này đã ra quyết định xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) không phối hợp thực hiện điều tra, khảo sát cũng như không chấp hành quy định về môi trường.

TP.HCM: Xử lý cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng không chấp hành quy định về môi trường

Phan Diệu | 18/05/2016, 13:31

Ngày 18.5, theo thông tin từ UBND TP.HCM, cơ quan này đã ra quyết định xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) không phối hợp thực hiện điều tra, khảo sát cũng như không chấp hành quy định về môi trường.

Cụ thể, nhằm thực hiện nghiêm công tác quản lýnhà nước trong lĩnh vực VLXDtrên địa bàn TP.HCM,UBND TP đã giao Sở Xây dựnglậpquyhoạch phát triển VLXD của thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030theo tiến độ đề cương, nhiệm vụ được duyệt.

UBND TP giao quận2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi phối hợp với Sở Xây dựng xem xét, xử lý vi phạm đối với các cơ sở hoạt động trong khu dân cư không phối hợp thực hiện chương trìnhđiều tra, khảo sát các cơ sở sản xuất VLXD cũng như việc chấp hành quy định về môi trường.

Đặc biệt, cơ quan này nhấn mạnh sẽ xử lý vi phạm đối với các cơ sở hoạt động trong khu công nghiệp không phối hợp thực hiện chương trìnhđiều tra, khảo sát các cơ sở sản xuấtVLXDtrên địa bànthành phố.

Song song với quyết định xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất VLXD, cùng ngày, UBND TP cũng giao Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu về quy hoạch hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn; chương trình nâng cấp, sửa chữa mạng lưới chợ truyền thống; chương trình xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm sạch trên địa bàn TP giai đoạn 2016 – 2020 và xây dựng đề án “Quy hoạch ngành thương mại TP đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo việc triển khai các chương trình quan trắc được liên tục và ổn định, UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận cho Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) tiếp tục ký kết hợp đồng trực tiếp thực hiện từng tháng với các đơn vị trúng thầu năm 2015.

Việc ký kết nhằm mục đích thực hiện các chương trình quan trắc chất lượng môi trường của thành phố (nước sông, nước kênh, nước dưới đất, nước biển ven bờ, đa dạng sinh học, thủy văn, không khí, phóng xạ, lún mặt đất, bãi chôn lấp, chi phí bảo quản các trạm quan trắc) kể từ tháng 1.2016 cho đến khi có kết quả lựa chọn nhà thầu mới.

Sở Tài nguyên và Môi trường được phép phê duyệt phương án, dự toán và kế hoạch đấu thầu năm 2016 với thời gian thực hiện bắt đầu từ đầu năm 2016 đến giữa năm 2017. Đối với những năm tiếp theo sẽ phê duyệt phương án dự toán và phê duyệt kế hoạch đấu thầu với thời gian thực hiện là 12 tháng bắt đầu từ giữa năm trước đến giữa năm sau.

UBND TP cũng chấp thuận cho đơn vị thực hiện gói thầu thi công, xây dựng, cung cấp và lắp đặt các thiết bị cho dự án đầu tư hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước thải sau xử lý tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao thực hiện chương trình “Quản lý vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước thải sau xử lý tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao năm 2016” từ tháng 1.2016 cho đến khi có kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện chương trình này.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử lý cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng không chấp hành quy định về môi trường