Cho rằng mức án 14 năm tù đối với kẻ làm trọng thương một người và đâm chết một người vì ma túy là không hợp lý, VKSND TP.HCM đã có đơn kháng nghị lên tòa phúc thẩm.

Kháng nghị tăng án tử hình cho kẻ đâm chết người vì ma túy

Hồ Đông | 18/05/2016, 10:30

Cho rằng mức án 14 năm tù đối với kẻ làm trọng thương một người và đâm chết một người vì ma túy là không hợp lý, VKSND TP.HCM đã có đơn kháng nghị lên tòa phúc thẩm.

Ngày 17.5, VKSND TP.HCM cho biếtđã kýkháng nghị yêu cầu xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạtđối với bị cáo Nguyễn Tuấn Linh (SN 1992, ngụ huyện CủChi, TP.HCM). Mức án mà VKS kháng nghị là khung tử hình về tội “Giết người” thay vì 14 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tuấn Linh có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Tý và Huỳnh Quốc Tuấn vì nghi ngờ họ tố cáo mình sử dụngma túy. Khoảng 18 giờ ngày 22.8.2013, Linh đến nhà Tý (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi) để nói chuyện. Nhìn thấy anh Tý đang sửa xe trước nhà, Linh xuống xe chửi bới rồi lao vào hành hung nạn nhân một cách dã man. Sự việc chỉ dừng lại khi có người can ngăn.

Sau đó, Linh tiếp tục đến gặp anh Tuấn. Sau khi nói chuyện được một lúc thì Linh rút dao đâm anh Tuấn gục tại chỗ rồi bỏ chạy. Tuấn được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, tỉ lệ thương tật lên đến 60%, sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng.

Tối 11.9.2013, Linh nhờ P.V.A. đi mua ma túy để sử dụng vì “đói thuốc”. Khi A. từ chối đi mua thì đã bịLinh đâm một nhát vào bụng rồi bỏ đi. A. sau đó đã đượcđưa đếnBệnh viện Đa khoa Củ Chi cấp cứu nhưng do tình trạng ngày càng nguy kịch nên được chuyển đếnBệnh viện Chợ Rẫy và tử vong ngay sau đó.

Đến ngày 29.11.2013, Nguyễn Tuấn Linh bị Công an huyện Củ Chi bắt giữ. Tại cơ quan điều tra Linh đãkhai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kháng nghị tăng án tử hình cho kẻ đâm chết người vì ma túy