Thanh tra sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử phạt hàng loạt phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn TP khám chữa bệnh không đúng chức năng, quảng cáo sai sự thật nhằm dụ bệnh nhân đến khám và điều trị.

TP.HCM: Xử lý hàng loạt phòng khám quảng cáo ‘láo’

Hồ Quang | 26/07/2019, 15:26

Thanh tra sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử phạt hàng loạt phòng khám đa khoa, chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn TP khám chữa bệnh không đúng chức năng, quảng cáo sai sự thật nhằm dụ bệnh nhân đến khám và điều trị.

Ngày 26.7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã phát hiện 5 cơ sở y tế chuyên quảng cáo “láo”. Những nội dung quảng cáo của các cơ sở y tế này đều không đúng với chức năng cũng như khả năng chuyên môn ghi trong giấy phép nhằm mục đích dụ bệnh nhân đến khám và điều trị.

Tại Phòng khám Y học Cổ truyềnCộng Hòa (Công ty TNHH thương mại y học cổ truyền Cộng Hòa, số 680 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám này được giới thiệu với nhiều chức năng, khám chữa bệnh chưa được cho phép, vượt quá khả năng chuyên môn của phòng khám này.Cụ thể, phòng khám này giới thiệu khám và điều trị hàng loạt các bệnh về tai mũi họng, da liễu, tiêu hóa, thần kinh, thậm chí cả bệnh yếu sinh lý, tiết niệu.

Đặc biệt phòng khám này còn tự quảng cáo đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân kể cả các bệnh lý mãn tính như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng, thoái hóa cột sống, đau nhức xương khớp, bệnh gút, chàm, vẩy nến, đau dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn tiền đình, vô sinh, yếu sinh lý… Phòng khám còn có đội ngũ thầy thuốc cùng các chuyên gia có y thuật cao thâm, tinh thông lý luận học thuật với kinh nghiệm hơn 30 năm.

Với những sai phạm trên, phòng khám này đã bị Thanh traSở Y tế TP xử phạt 25 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Trong khi đó, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Nice Dental (Công ty TNHH nha khoa thẩm mỹ Nice Dental, số 67 Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt 38 triệu đồng và buộc đơn vị phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được cơ quan thẩm quyền xác nhận.

Phòng khám thẩm mỹ này, ngoài sai phạm trong việc quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, còn có biểu hiện ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động.

Riêng các cơ sở y tế còn lại, lực lượng chức năng đều phát hiện quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép. Những cơ sở này ngoài xử phạt tiền cũng bị buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử lý hàng loạt phòng khám quảng cáo ‘láo’