Tình trạng ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới tại Thừa Thiên-Huế tiếp tục xảy ra khiến nhiều người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc qua đường tiêu hóa gây đau bụng, buồn nôn, chóng mặt.

Tiếp tục xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể ở Thừa Thiên-Huế

Quế Sơn | 25/07/2019, 19:36

Tình trạng ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới tại Thừa Thiên-Huế tiếp tục xảy ra khiến nhiều người nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc qua đường tiêu hóa gây đau bụng, buồn nôn, chóng mặt.

Thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên-Huế, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và khẩn trương xác minh vụ ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi dự tiệc đám cưới vào trưa ngày 24.7 tại nhà hàng Thiên Phú, đường Tản Đà, TP.Huế khiến 12 người nhập viện cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Quảng Điền.

Cụ thể, sau khi tham dự đám cưới tại nhà hàng tiệc cưới Thiên Phú vào trưa ngày 24.7 trở về, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, đau bụng, chóng mặt, nôn mửa, hầu hết các bệnh nhân nhập viện cấp cứu đều tham gia buổi tiệc cưới tại nhà hàng Thiên Phú. Trrung tâm y tế huyện Quảng Điền cho biết bệnh nhân nhập viện cấp cứu đầu tiên lúc 1 giờ sáng ngày 25.7 rồi sau đó có thêm 11 bệnh nhân được chuyển vào.

Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu vì ngộ độc ở Trung tâm y tế huyện Quảng Điền - Ảnh: P.H

Ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế Thừa Thiên-Huế cho biết hiện tại theo báo cáo của Trung tâm ytế huyện Quảng Điền thì hầu hết các bệnh nhân đã được kiểm soát, không có bệnh nhân nào có tình trạng bệnh diễn biến phức tạp. Theo ông Hùng, sau khi xác minh được địa điểm tổ chức tiệc cưới đã cho cán bộ y tế về lấy mẫu kiểm tra xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Đại diện nhà hàng tiệc cưới Thiên Phú thông tin rằng toàn bộ thức ăn trong buổi tiệc đám cưới trưa ngày 24.7 là do gia đình tự mua nguyên liệu và thuê đầu bếp nấu, chỉ thuê mặt bằng và mua đồ uống của nhà hàng, các chi tiết này có ghi rõ trong hợp đồng. Cũng theo đại diện nhà hàng cho hay trong thực đơn tiệc cưới có những món hải sản như mực, cua, nghi ngờ đó là nguyên nhân gây ngộ độc.

Thực đơn bữa ăn gây ngộ độc thực phẩm - Ảnh: Q.S

Hơn nữa, đại diện nhà hàng còn cho biết ngay cả 5 nhân viên phục vụ của nhà hàng sau khi phục vụ tiệc cưới được mời ăn trưa cũng đã nhập viện cấp cứu, tuy nhiên do ăn ít, ăn vội nên hầu hết chỉ bị nhẹ đang được các bác sĩ theo dõi.

Hiện tại, các bệnh nhân nhập viện cấp cứu ngày 25.7 vì ngộ độc đã dần hồi phục và không có bệnh nhân nào phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Đây là vụ ngộ độc tập thể thứ 2 liên tiếp trong thời gian ngắn tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, trước đó đã có 73 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám cưới tại huyện Phong Điền.

Ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế cảnh báo người dân cần cẩn thẩn trong việc chọn lựa và bảo quản thực phẩm tươi sống trong mùa nắng nóng, đặc biệt là các loại thực phẩm hải sản để tránh những trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể ở Thừa Thiên-Huế