Cơ quan chức năng vừa phát hiện và xử phạt hai bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề tại thẩm mỹ viện Thùy Dương.

TP.HCM: Xử phạt 2 bác sĩ hành nghề “chui” tại thẩm mỹ viện Thùy Dương

Hồ Quang | 13/10/2020, 16:00

Cơ quan chức năng vừa phát hiện và xử phạt hai bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề tại thẩm mỹ viện Thùy Dương.

Ngày 13.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt 2 bác sĩ hành nghề “chui” tại thẩm mỹ viện Thùy Dương (số 143 đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Theo đó, hai bác sĩ Nguyễn Quốc Oai và Trịnh Quang Dũng làm việc tại cơ sở trên nhưng không có chứng chỉ hành nghề, bị Thanh tra Sở Y tế TP xử phạt mỗi người 35 triệu đồng.

tphcm-phat-2-bac0si-hanhnghe-chui-tai-tham-my-vien-thuy-duong-hinh-anh(1).png
Thẩm mỹ viện Thùy Dương - nơi 2 bác sĩ hành nghề "chui" - Ảnh: P.V

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, thời gian qua, tình trạng bác sĩ hành nghề không có chứng chỉ; bác sĩ, dược sĩ cho thuê, mượn bằng để mở phòng khám, nhà thuốc xuất hiện ngày càng nhiều. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp. Trong thời gian tới, Thanh tra Sở Y tế TP tăng cường kiểm tra các cơ sở y tế sử dụng bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề; cho thuê, mướn bằng để hành nghề.

Ngoài xử phạt 2 bác sĩ trên, Thanh tra Sở Y tế TP còn xử phạt 2 cơ sở y tế khác, trong đó có 1 phòng khám Trung Quốc là Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TP.HCM). Phòng khám này được Thanh tra Sở Y tế TP xác định có đến 6 sai phạm gồm: không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; nhân viên y tế không đeo biển tên; không niêm yết giá dịch vụ và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở y tế còn lại bị xử phạt là Nha khoa quốc tế Kay (số 228 Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TP.HCM) do bà Trần Thị Hồng Thanh làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện đơn vị này cũng không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Đại Việt với số 38 triệu đồng và Nha khoa quốc tế Kay số tiền 18,2 triệu đồng; đồng thời buộc 2 đơn vị trên tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt 2 bác sĩ hành nghề “chui” tại thẩm mỹ viện Thùy Dương