Chỉ là một spa chăm sóc da, nhưng Gà Spa tổ chức khám, chữa bệnh như một phòng khám, đồng thời sử dụng nhân viên “tay ngang” để thực hiện khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Xử phạt Công ty Gà Spa hoạt động khám chữa bệnh chui

Hồ Quang | 30/08/2022, 13:19

Chỉ là một spa chăm sóc da, nhưng Gà Spa tổ chức khám, chữa bệnh như một phòng khám, đồng thời sử dụng nhân viên “tay ngang” để thực hiện khám, chữa bệnh.

Ngày 30.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định đình chỉ hoạt động và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Công ty TNHH một thành viên Gà Spa (trụ sở công ty tại 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM).

tphcm-pha-hien-gaspa-hoat-dong-kham-chua-benh-chi-hinh-anh(1).png
Chỉ là spa chăm sóc da thông thường, nhưng Gà Spa (1 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức) lại tổ chức khám, chữa bệnh và sử dụng "bác sĩ" không có chứng chỉ hành nghề - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế, trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Chi nhánh 2 của Công ty TNHH một thành viên Gà Spa (1 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP.Thủ Đức) phát hiện tại đây đang tổ chức khám chữa bệnh cho người dân.

Cũng tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bà Nguyễn Khoa Diệu Huyền là kỹ thuật viên chăm sóc da đang trực tiếp khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Kiểm tra website của đơn vị này, lực lượng chức năng còn phát hiện tại đây đã quảng cáo tùy tiện về hoạt động khám, điều trị bệnh.

Trước những hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế đã xác định Công ty TNHH một thành viên Gà Spa có 2 sai phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh dù không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Công ty TNHH một thành viên Gà Spa 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Kỹ thuật viên Nguyễn Khoa Diệu Huyền thực hiện khám và điều trị bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh đã bị xử phạt 42,5 triệu đồng và buộc phải nộp lại số tiền 7,5 triệu đồng thu được từ sự vi phạm.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH một thành viên Gà Spa thêm 4 triệu đồng do sai phạm tại Chi nhánh 3 - Phòng khám chuyên khoa da liễu (200 Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10). Phòng khám này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH một thành viên Gà Spa được thành lập năm 2018, người đại diện pháp luật là ông Mai Công Huy (sinh năm 1988). Hiện hệ thống Gà Spa có 26 chi nhánh tại nhiều tỉnh, thành phía nam, riêng tại TP.HCM có 9 chi nhánh. Tuy nhiên chỉ có vài chi nhánh được cấp phép là Phòng khám chuyên khoa da liễu, còn lại chỉ là spa chăm sóc da thông thường.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xử phạt Công ty Gà Spa hoạt động khám chữa bệnh chui