UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP về thực hiện báo cáo công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại từ ngày 17.2.

TP.HCM yêu cầu báo cáo công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại

nguyễn tuyết | 12/02/2020, 17:21

UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP về thực hiện báo cáo công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại từ ngày 17.2.

Ngày 12.2, UBND TP.HCM ravăn bản khẩn gửi các sở GD-ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo việc chuẩn bị cho học sinh đi học lại từ ngày vào ngày 17.2 tới.

Công văn của UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của thành phố đi học trở lại. Báo cáo số liệu cụ thể, bao gồm luôn tổng số trường lớp, số học sinh các bậc học, số giáo viên, nhân viên các trường.Các công việc thực hiện xong trước ngày 14.2.

Đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát việc tiêu độc khử trùng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của thành phố đi học trở lại. Báo cáo số liệu cụ thể, bao gồm luôn tổng số trường lớp, số học sinh - sinh viên, số giáo viên, nhân viên các trường. Chuyển Sở GD-ĐT để tổng hợp báo cáo Thường trực UBND TP.Mọi việc thực hiện xong trước ngày 13.2.2020.

Văn bản của UBND TP.HCM

Trước đó, TP.HCM đã cho học sinh nghỉ đến ngày 9.2, nhưng do dịch viêm phổi do coronavirus gây ra đang có diễn biến phức tạp, sáng 6.2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có tờ trình đề xuất UBND cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16.2.

Dịch viêm phổi do coronavirus gây ra khiến cho nhiều địa phương trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học dài ngày dẫn đến lịch học, lịch thi đã bị xáo trộn. Để khắc phục tình trạng trên, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết có thể sở sẽ điều chỉnh thời gian thi lớp 10 và lớp 6 ở TP.HCM vào thời điểm phù hợp nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, nếu Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung thời gian kết thúc năm học sang tháng 6 thay vì kết thúc vào ngày 31.5 như lịch học bình thường ở các năm trước thì Sở GD-ĐT có thể điều chỉnh thời gian thi vào các lớp đầu cấp theo lịch học thực tế.

Tại TP.HCM, thời gian thi vào các lớp đầu cấp, trường chuyên của những năm trước thường diễn ra vào đầu tháng 6 (khoảng ngày 8-15.6). Tuy nhiên, năm nay do tình hình học sinh nghỉ kéo dài nên lịch học, lịch thi chắc chắn sẽ xáo trộn nhiều.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu báo cáo công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại