Trong số 38 học sinh có triệu chứng ho, sốt và khó thở được phát hiện ở tỉnh Vĩnh Phúc thì có đến 26 em ở huyện Bình Xuyên đã tiếp xúc với nữ sinh đã mắc bệnh coronavirus trước đó.

Cách ly 26 học sinh tại Vĩnh Phúc vì tiếp xúc với người nhiễm coronavirus

Hải Yến | 12/02/2020, 14:57

Trong số 38 học sinh có triệu chứng ho, sốt và khó thở được phát hiện ở tỉnh Vĩnh Phúc thì có đến 26 em ở huyện Bình Xuyên đã tiếp xúc với nữ sinh đã mắc bệnh coronavirus trước đó.

Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có thông tin về kết quả kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng chống dịch bệnh nCoV tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý là ngày 6.2 có em nữ sinh là N.T.T.D - học lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên đã bị dương tính với coronavirus. Lớp học của D. có 42 học sinh.Ngay sau đó, các cơ quan y tế đã đến tận nhà 41 em học sinh trong lớp để hướng dẫn việc cách ly tại nhà hoặc các sở y tế, báo cáo sức khỏe hàng ngày của các em đến Sở GD-ĐT. Lớp D. có tổng 42 học sinh, trong đó 6 em tiếp xúc gần (ngồi học gần) vị trí với nữ sinh này. Địa phương cũng đã cho cách ly 6 học sinh tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe và mới đây nhất khiVĩnh Phúc có thêm khu cách ly tập trung, vì vậy 26 học sinh cùng lớp được đưa đến khu cách ly này để bác sĩ có điều kiện theo dõi sức khỏe hàng ngày.

“Các học sinh này được cách ly để theo dõi, giám sát tập trung chứ không phải vào diện bắt buộc phải cách ly như 6 trường hợp trước đây. Đây là những trường hợp được động viên vào nơi cách ly tập trung để giám sát, theo dõi và hiện nay sức khỏe các em vẫn bình thường. Thay vì trước đây, từng em phải báo về cơ quan y tế tình trạng sức khỏe và theo dõi nhiệt độ hằng ngày thì giờ đến luôn nơi cách ly”,đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Sở cũng cho biết đã kiểm tra 100% các trường xây dựng kế hoạch phòng dịch, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của cơ sở y tế. Nhưng ở một số trường chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên, khu nấu ăn, chưa vệ sinh các chậu rửa, chưa chuẩn bị xà phòng, dung dịch tẩy rửa đặt tại vòi nước rửa tay, chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh. Nhiều nhà trường còn chưa phun thuốc khử khuẩn theo quy định.

Bên cạnh đấy, đại diện Sở GD-ĐT cũng cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 do coronavirus(nCoV) gây ra, Sở đang tham mưu cho UBND tỉnh cho phép học sinh nghỉ học tiếp thêm 1 tuần nữa tức là hết ngày 23.2 để đảm bảo công tác phòng dịch. Bên cạnh đấy, các trường liên tục được khử khuẩn để có thể đón học sinh trở lại vào thời gian sớm nhất có thể.

"Các trường sẽ hướng dẫn học sinh học qua internet, quan trọng nhất là các học sinh, giáo viên cần chủ động bảo vệ bản thân theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đối với học sinh tiểu học, các trường có thể linh động học bù vào buổi chiều và các ngày thứ 7. Đối với cấp THCS, THPT, việc dạy bù được tiến hành vào buổi chiều",đại diện Sở GD-ĐT cho hay.

Dạ Thảo
Bài liên quan
UBKT Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ, tổ chức đảng tỉnh Vĩnh Phúc
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do hàng loạt các sai phạm liên quan tới AIC, FLC và Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách ly 26 học sinh tại Vĩnh Phúc vì tiếp xúc với người nhiễm coronavirus